Thế giới

Trump úp mở khả năng tấn công nếu Triều Tiên thử hạt nhân

01/05/2017, 08:39

Ông Donald Trump cũng đề cập đến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc phỏng vấn với kênh CBS.

Tổng thống Mỹ Donald và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cậ

Tổng thống Mỹ Donald và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Truyền thông Mỹ đưa tin cho biết, hôm 30/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông sẽ "không vui" nếu Triều Tiên thực hiện một cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ sáu.

Ông Donald Trump cũng đề cập đến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc phỏng vấn được phát sóng hôm Chủ nhật trên kênh CBS.

Tổng thống Trump cho hay: "Tôi có thể nói với quý vị rằng tôi cũng không tin rằng Chủ tịch Trung Quốc, người rất được tôn trọng, sẽ thấy vui".

Khi được hỏi liệu "không vui" về một cuộc thử nghiệm hạt nhân nữa của Bình Nhưỡng có đồng nghĩa là ông sẽ thực hiện hành động quân sự nhắm vào Triều Tiên hay không, ông Trump nói: "Tôi không biết, ý tôi là rồi chúng ta sẽ thấy".

Triều Tiên hiện đang cố gắng phát triển một loại tên lửa tầm xa có khả năng tấn công lục địa Mỹ ở khoảng cách họ 9.000 km. Cách đây 2 ngày, Triều Tiên đã tiến hành một vụ thử tên lửa mới nhưng đã thất bại.

Tổng thống Trump khi đó đã viết trên mạng xã hội Twitter rằng vụ thử "đã không tôn trọng mong muốn của Trung Quốc cũng như Chủ tịch Tập Cận Bình".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.