Sản phẩm mới

Trung Quốc “thai nghén” máy bay ném bom tầm xa, tăng cường không lực

02/09/2016, 13:24
image

Trung Quốc đang phát triển một máy bay ném bom tầm xa mới.

Thượng tướng Mã Hiểu Thiên, Tư lệnh K

Thượng tướng Mã Hiểu Thiên, Tư lệnh Không quân Trung Quốc

Ngày 2/9, Global Times dẫn lời Tư lệnh Không quân Trung Quốc, Thượng Tướng Mã Hiểu Thiên (Ma Xiaotian) cho biết, Trung Quốc đang phát triển một máy bay ném bom tầm xa mới. “Chúng tôi đang phát triển một thế hệ máy bay ném bom tầm xa mới và bạn sẽ được nhìn thấy chiếc máy bay này trong tương lai”. Ngoài ra, Tư lệnh không quân không cung cấp chi tiết cụ thể về thiết bị này.

Tờ Channel New Asia nhận định, đây là động thái mới trong chương trình hiện đại hoá quân đội đầy tham vọng của Trung Quốc. Trung Quốc đã và đang tăng cường khả năng tấn công nhắm vào vào các mục tiêu tầm xa; dự kiến trong tương lai, khả năng này còn tiến bộ hơn nữa.

Nhiều năm nay, không lực Trung Quốc phụ thuộc khá nhiều công nghệ máy bay của Nga, nay đang tự phát triển chiến đấu cơ tàng hình bằng công nghệ của mình. Tháng 7 vừa rồi, Bắc Kinh ra mắt và đưa vào hoạt động máy bay vận tải lớn mới do chính Trung Quốc tự phát triển.

Xem thêm video Trung Quốc tập trận trên Biển Đông

Tư lệnh Không quân Trung Quốc khẳng định, lực lượng không quân nước này đang bước vào giai đoạn “chuyển đổi” từ tập trung vào số lượng sang chất lượng.

Không chỉ vậy, Trung Quốc đã và đang tăng cường nghiên cứu thiết bị quân sự tiên tiến mới bao gồm tàu ngầm, máy bay và tên lửa chống vệ tinh. Kế hoạch này được thực hiện trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng “lên gân”, gia tăng tuyên bố chủ quyền bao trùm gần hết Biển Đông - Channel New Asia cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.