Hồ sơ tài liệu

Trung Quốc ủng hộ ông Trump, bà Clinton... "đáp trả"

18/05/2016, 19:15
image

Trung Quốc ủng hộ ông Trump vụ đối thoại với Triều Tiên trong khi bà Clinton "đáp trả" bằng trừng phạt.

trieu-tien

Trái với ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump, bà Hillary ưu tiên sử dụng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên. (Ảnh minh họa: huffingtonpost.com)

Ngày 18/5, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ có tuyên bố gây sốc khi muốn đối thoại với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân của nước này.

Ông Trump không tiết lộ kế hoạch đối thoại với ông Kim Jong-un và đối phó Triều Tiên nhưng cuộc gặp này nếu xảy ra sẽ đi ngược lại chính sách của Tổng thống Mỹ đương nhiệm - ông Obama.

Bởi lẽ, ông Obama không muốn "phát sinh quan hệ cá nhân" mà chỉ đối thoại với các lãnh đạo Triều Tiên, Reuters đưa tin.

Trái ngược với quan điểm "đối thoại" của ông Trump, bà Hillary Clinton lại ưu tiên sử dụng các biện pháp trừng phạt khiến Triều Tiên buộc phải ngồi vào bàn đàm phán.

Thông tin trên được ông Jake Sullivan, cố vấn của bà Clinton đưa ra vào cùng ngày. Vị này cũng nhận định, vấn đề Triều Tiên sẽ là thách thức hàng đồng đối với vị Tổng thống Mỹ tiếp theo.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Trung Quốc đã lên tiếng về tuyên bố nói trên của ông Trump. Cụ thể, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã khẳng định nước này ủng hộ các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Mỹ-Triều, theo Yonhap.

>>> Video: Tỷ phú Donald Trump muốn "nói chuyện" với Kim Jong-un

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.