Đăng kiểm

Trung tâm đăng kiểm 89-07D đấu nối trái phép: Doanh nghiệp nói gì?

29/08/2022, 20:00

Đại diện Công ty Đỗ Kiên cho biết DN đã nhiều lần gửi văn bản xin đấu nối cửa hàng xăng dầu và TTDK 89-07D nhưng gặp vướng mắc về thủ tục.

Vướng thủ tục đường nối 2 cao tốc, cho phép đấu nối vào đường liên xã

Ngày 26/8 vừa qua, Báo Giao thông đã đăng tải bài viết phản ánh Trung tâm đăng kiểm 89-07D và cửa hàng xăng dầu Cộng Vũ (cùng thuộc sở hữu của Công ty TNHH và DVTM Đỗ Kiên) đấu nối trái phép vào tuyến đường quốc lộ nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình.

img

Giám đốc Công ty Đỗ Kiên cho biết đã được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận về hiện trạng cửa hàng xăng dầu Cộng Vũ và TTDK 89-07D có lối ra/vào trước khi đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình đi vào hoạt động

Về sự việc này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Đỗ Quang Kiên, Giám đốc Công ty này cho biết đã từng gửi tờ trình lên UBND tỉnh Hưng Yên, Sở GTVT Hưng Yên, UBND huyện Kim Động và UBND xã Vũ Xá ngày 22/7/2020 về việc xin đấu nối tạm vào đường quốc lộ nối 2 cao tốc để cây xăng Cộng Vũ đi vào hoạt động.

DN này cũng cam kết khi nào UBND tỉnh làm giai đoạn 2 ổn định, tuyến đường giao cho Sở GTVT Hưng Yên quản lý, công ty sẽ tuân thủ theo quy định của nhà nước về đấu nối đường bộ.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 5/8/2020, UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản gửi Sở GTVT Hưng Yên và UBND huyện Kim Động, nêu rõ: Chấp thuận về hiện trạng cửa hàng xăng dầu, garage sửa chữa ô tô và kinh doanh nhà hàng ăn uống, nhà nghỉ Đỗ Kiên có lối ra/vào trước khi đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình đi vào hoạt động.

Đồng thời, giao Sở GTVT Hưng Yên chủ trì, phối hợp với UBND huyện Kim Động và các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát về hiện trạng lối ra/vào của cửa hàng xăng dầu, garage sửa chữa ô tô và kinh doanh nhà hàng ăn uống, nhà nghỉ Đỗ Kiên.

Theo ông Kiên, sở dĩ phải xin đấu nối tạm bởi tuyến quốc lộ nối 2 cao tốc hiện vẫn đang trong quá trình thi công giai đoạn 2, và chưa biết sau khi xây dựng xong sẽ giao cho địa phương hay Cục Quản lý đường bộ I quản lý để DN làm thủ tục xin đấu nối theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Công ty này cũng từng gửi văn bản lên UBND xã Vũ Xá xin đấu nối TTDK 89-07D vào đường liên xã.

Văn bản do ông Kiên ký ngày 10/11/2020 nêu: Để thuận tiện cho phương tiện ra vào kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (ATKT & BVMT), mua xăng dầu tại trạm xăng dầu Cộng Vũ và phục vụ ăn uống trực thuộc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Đỗ Kiên, công ty kính đề nghị UBND xã Vũ Xá cho phép đấu nối vào đường liên xã Vũ Xá và xã Chính Nghĩa (trực thuộc địa phận xã Vũ Xá) và xin tuân thủ các quy định về an toàn giao thông. Đề nghị này đã được UBND xã Vũ Xá chấp thuận cùng ngày.

img

Khu vực cửa hàng xăng dầu Cộng Vũ và TTDK 89-07D thường xuyên có xe ra/vào đường nối 2 cao tốc

Gỡ vướng mắc, khẩn trương thực hiện thủ tục đấu nối

Dù TTDK 89-07D đã được chấp thuận đấu nối vào đường liên xã Vũ Xá và Chính Nghĩa. Tuy nhiên, ghi nhận của PV Báo Giao thông, các phương tiện ra/vào TTDK này để thực hiện kiểm định ATKT & BVMT vẫn chủ yếu qua đường đấu nối trái phép vào tuyến quốc lộ nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Do đó, về mặt nguyên tắc, công ty này cần thực hiện thủ tục đấu nối vào tuyến quốc lộ này theo đúng quy định pháp luật.

Ông Đặng Đình Quang, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ I.5 cho biết, tuyến quốc lộ nối 2 cao tốc hiện đã đưa vào khai thác gần 2 năm qua, đơn vị quản lý trực tiếp là Chi cục quản lý đường bộ I.5 đã có giấy mời, có biên bản nhắc nhở, văn bản hướng dẫn thực hiện thủ tục đấu nối theo quy định của pháp luật. Nhưng đến nay, doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện. Điều này đồng nghĩa với việc DN v vẫn đang cố tình sai phạm.

“Về việc tuyến đường khi được mở rộng thêm, đơn vị cũng sẽ hướng dẫn cách làm thủ tục đấu nối khi mở rộng. Hầu hết các cửa hàng xăng dầu, trung tâm đăng kiểm khác trên địa bàn đấu nối vào tuyến đường này đều đã được hướng dẫn và thực hiện. Do đó, DN Đỗ Kiên không cần phải đợi khi tuyến đường hoàn thành xong giai đoạn 2”, ông Quang nói và cho biết sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện thủ tục đấu nối theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đỗ Quang Kiên cho biết, thời gian tới khi được Chi cục quản lý đường bộ I.5 hướng dẫn, DN sẽ thực hiện thủ tục đấu nối cửa hàng xăng dầu Cộng Vũ và TTDK 89-07D vào tuyến quốc lộ nối 2 cao tốc theo đúng quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.