Giáo dục

Trường Đại học Kiên Giang: Nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

20/12/2019, 13:26

Trường Đại học Kiên Giang có chức năng và nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, trình độ cao, thực hiện việc nghiên cứu khoa học...

img
PGS.TS. Thái Thành Lượm, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang (bìa trái) nhận Huân chương hữu nghị Hoàng gia Campuchia. Ảnh: Hoàng Nghiệp

Sáng 20/12, Trường Đại học Kiên Giang tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập trường (2014 – 2019).

Tại buổi lễ, PGS.TS. Thái Thành Lượm, Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại chặng đường 5 năm xây dựng và trưởng thành (ngày 21/5/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 758/QĐ-TT thành lập trường Đại học Kiên Giang và đi vào hoạt động từ năm 2015).

Theo PGS.TS. Thái Thành Lượm, chức năng nhiệm vụ của nhà trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, trình độ cao, thực hiện việc nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội khu vực Tây Nam, Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Những ngày đầu thành lập quy mô cơ sở vật chất còn thiếu thốn, cán bộ giảng viên thiếu cả về số lượng và chất lượng, công tác quản lý gặp nhiều khó khăn vì chưa có ký túc xá ăn, ở cho sinh viên. Lực lượng giảng viên chỉ có vỏn vẹn 33 nhân sự (gồm: 1 PGS, 5 tiến sĩ, 26 thạc sĩ). Đến nay, trường đã có 334 viên chức giảng viên và người lao động. Trong đó có 2 PGS, 21 tiến sĩ, 22 nghiên cứu sinh, 207 giảng viên có trình độ thạc sĩ và 82 người lao động.

Công tác đào tạo, ban đầu chỉ có một nghành Kế toán đến nay đã có 14 nghành đại học. Số lượng sinh viên năm 2015 862 sinh viên chính quy và 180 sinh viên hệ liên thông, nay tăng lên 4.174 sinh viên, và 105 sinh viên đào tạo thạc sĩ, khoảng 162 sinh viên nước bạn Lào, Campuchia, tăng gấp năm lần so với 5 năm trước.

Về nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, Trường đã ký kết nhiều trường Đại học khu vực và thế giới như: Đại học Hoàng gia Phnôm Pênh, Đại học Cheasim Kamchaymer (Campuchia), Đại học Quốc gia Lào, Đại học Utrecht (Hà Lan) và Đại học Anđalas (Indonesia), Đại học Châu Á Thái Bình Dương,

Đặc biệt, trong năm 2019, Trường Đại học Kiên Giang vinh dự được nhận 7 Huân chương của Quốc Vương và Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Campuchia (gồm: 1 Huân chương hữu nghị hạng Nhất, 6 Huân chương hữu nghị hạng Hai) cho lãnh đạo và cán bộ nhà trường có thành tích hữu nghị trong công tác đào tạo cho sinh viên quốc tế Campuchia”, PGS.TS. Thái Thành Lượm bày tỏ vui mừng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.