Điện ảnh

Trương Vô Kỵ của Lâm Phong bị chê “thảm họa”, đánh võ như Na Tra

06/02/2022, 17:45
image

Hai phim điện ảnh Ỷ Thiên Đồ Long Ký phiên bản 2022 của đạo diễn Vương Tinh trở thành bộ phim thảm họa đầu năm.

Hai bộ phim điện ảnh trong phiên bản mới gồm "Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Cửu Dương thần công" và "Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Thánh hỏa hùng phong". Hai bộ phim tập trung khai thác về võ thuật trong bộ truyện.

Phim có sự tham gia của Lâm Phong, Cổ Thiên Lạc, Khâu Ý Nùng, Văn Vịnh San, Vân Thiên Thiên…, được phát trên hai nền tảng Tencent và iQIYI của Trung Quốc.

img

Đóng phim ở tuổi 43, Lâm Phong bị chê quá già cỗi so với nhân vật Trương Vô Kỵ

Theo Sina, hai bộ phim hiện tổng cộng đã thu hút 90 triệu lượt xem trên cả hai nền tảng. Tuy nhiên, con số thực người xem có thể thấp hơn nhiều.

Trên trang phim Douban, phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Cửu Dương thần công nhận số điểm tệ hại 3,5/10. Hàng loạt ý kiến cho rằng, phim đã phá hỏng nguyên tác của cố nhà văn Kim Dung. Còn Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Thánh hỏa hùng phong nhận số điểm 4,2/10, được đánh giá tốt hơn về cốt truyện.

img

img

Hai bản phim nhận số điểm khá thấp, bị chê là "thảm họa"

Trang Sina đăng tải hàng loạt bài viết chê bai ngoại hình của diễn viên. Lâm Phong (43 tuổi) bị khán giả chê quá già so với nhân vật Trương Vô Kỵ - vốn là chàng trai tuổi đôi mươi.

Đạo diễn Vương Tinh từng lý giải, phim bỏ qua giai đoạn Trương Vô Kỵ thời niên thiếu, khai thác các câu chuyện về nhân vật khi trưởng thành.

Trong khi đó, Văn Vịnh San bị đánh giá là Triệu Mẫn xấu nhất màn ảnh, thiếu khí chất ngang tàng, cao ngạo của quận của Mông Cổ.

img

Văn Vịnh San vai Triệu Mẫn trên màn ảnh kém sắc hơn nhiều so với những bức ảnh chỉnh sửa được ê-kíp tung ra

Nhân vật Chu Chỉ Nhược do Khâu Ý Nùng đảm nhiệm bị chê tơi tả về gương mặt đơ cứng do phẫu thuật thẩm mỹ, biểu cảm thiếu tự nhiên, làm mất tiên khí của nhân vật này. Nữ diễn viên mới Vân Thiên Thiên trong Tiểu Chiêu cũng không được lòng khán giả.

img

Khâu Ý Nùng vai Chu Chỉ Nhược bị chê thậm tệ

Đặc biệt, là phim khai thác chủ yếu về mặt võ thuật nên những phân cảnh võ thuật, kỹ xảo nhận được sự quan tâm. Tuy nhiên, võ thuật và kỹ xảo trong phim vấp phải nhiều bình luận tiêu cực. Nhiều phân cảnh lạm dụng kỹ xảo, gây cảm giác giả tạo.

Trong đó, những cảnh quay nhân vật Trương Vô Kỵ đánh võ bị chê bai. Có lúc, Trương Vô Kỵ được ví như chiếc cối xay gió, có lúc lại "3 đầu 6 tay" như Na Tra.

Cảnh đánh võ "3 đầu 6 tay" bị ví như Na Tra của "Trương Vô Kỵ" Lâm Phong:

Cảnh đánh võ bị so sánh như cối xay gió:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.