Euro 2020

Truyền thông hiến kế để Anh hạ Đan Mạch tại bán kết EURO 2020

07/07/2021, 12:58

Đội tuyển Anh được đánh giá cao hơn Đan Mạch nhưng sẽ không dễ để thầy trò HLV Gareth Southgate đánh bại đối thủ này.

>> Trực tiếp EURO 2020 hôm nay

>> Soi kèo Anh vs Đan Mạch

img

Tuyển Anh hướng tới trận bán kết EURO 2020 với Đan Mạch cùng sự tự tin

Thậm chí, nếu không duy trì được sự tập trung cần thiết, Tam sư có thể phải ôm hận trước lối chơi đa dạng của đại diện Bắc Âu.

Nhiệt huyết và lạnh lùng

2h ngày 8/7, đội tuyển Anh sẽ có màn tiếp đón Đan Mạch trong trận bán kết EURO 2020. Đây có thể coi là cuộc đấu giữa hai trạng thái cảm xúc trái ngược. Nếu như Đan Mạch là hiện thân của sự cống hiến, bầu nhiệt huyết nóng bỏng thì Anh lại theo chủ nghĩa lạnh lùng. Điều này đã được thể hiện qua hành trình hai đội vào tới bán kết.

Đan Mạch suýt phải dừng cuộc chơi sớm nếu không có thắng lợi tưng bừng 4-1 trước Nga ở lượt trận cuối vòng bảng. Nhưng đội bóng Bắc Âu càng chơi càng hay, càng cho thấy sự hoàn thiện.

Quyết định thay đổi sơ đồ từ 4-3-3 sang 3-4-3 của HLV Kasper Hjulmand đã giúp Đan Mạch khỏa lấp được sự thiếu vắng của Christian Eriksen. Không những vậy, lối chơi của đội bóng Bắc Âu còn tỏ ra chắc chắn, hiệu quả hơn. Điểm nổi bật trong cách vận hành của Đan Mạch là các cầu thủ chạy rất nhiều và luôn hướng về phía trước.

Trái ngược với sự hứng khởi, nhiệt huyết của đoàn quân áo đỏ, Anh luôn giữ được sự lì lợm cần thiết. Ngoại trừ trận thắng 4-0 trước đối thủ yếu Ukraine ở vòng tứ kết, cả 4 trận còn lại của Tam sư đều có chung kịch bản, Sterling và đồng đội không cần chơi bùng nổ nhưng trong một khoảnh khắc bất kỳ, họ sẵn sàng xé lưới đối phương.

Nếu như cầu thủ Đan Mạch di chuyển liên tục để tạo ra khoảng trống thì Anh lại luôn giữ sự tập trung tối đa, đặc biệt là ở phần sân nhà và tấn công chớp nhoáng khi có cơ hội. Như vậy, không đơn thuần là trái ngược về mặt cảm xúc, lối chơi của hai đội bóng này cũng có sự khác biệt đáng kể.

Theo tờ Telegraph, cả Đan Mạch lẫn Anh nhiều khả năng không thay đổi cách chơi ở trận bán kết diễn ra rạng sáng mai. Dù bị đánh giá thấp hơn, Dolberg và đồng đội vẫn nhập cuộc bằng quyết tâm cao.

“Sự đa dạng trong cách tiếp cận khung thành đối phương của Đan Mạch sẽ là thách thức lớn cho tuyển Anh. Họ có nhiều cầu thủ sẵn sàng xuất hiện, trở thành mũi nhọn khoan thủng mảnh lưới đối phương. Nếu không duy trì được sự chắc chắn, tập trung nơi hàng thủ, người Anh có thể phải trả giá đắt”, Telegraph nêu quan điểm.

Làm sao để hạ Đan Mạch?

Xét mọi mặt, tuyển Anh đang có ưu thế so với Đan Mạch. Tuy nhiên, đừng quên trong hai lần đối đầu gần nhất, Tam sư không thắng được đối thủ tới từ bán đảo Scandinavia. Thậm chí, hồi tháng 10 năm ngoái, đội bóng có biệt danh “những chú lính chì” còn đánh bại những chú sư tử Anh ngay tại Wembley. Điều này rõ ràng sẽ tiếp thêm cho Đan Mạch sự tự tin đáng kể.

Vậy người Anh cần làm gì để đánh bại đại diện Bắc Âu? Theo tờ Sky Sport, Đan Mạch tuy chơi đồng đều nhưng thường có dấu hiệu chùng xuống ở hiệp đấu thứ 2.

Hai đội có động lực rất lớn, chiến thắng sẽ thuộc về đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn. Anh có kinh nghiệm, khán giả nhà phía sau và nhiều cầu thủ ngôi sao, nhưng Đan Mạch đã cho thấy họ có khả năng đánh bại những người giỏi nhất. Màn đọ sức này chắc chắn sẽ rất hấp dẫn. Hàng thủ tuyển Anh sẽ lần đầu bị đánh bại nhưng thầy trò HLV Southgate sẽ đi tiếp với kết quả 2-1.
Alex Young, chuyên gia của tờ London Evening Standard


“Cả 5 bàn thua của Đan Mạch tới thời điểm này đều đến trong 45 phút cuối trận. Điều này chỉ ra rằng, nếu tuyển Anh kiên trì giữ vững thế trận, không nôn nóng trong hiệp 1 thì cơ hội ghi bàn, giành chiến thắng sẽ cao hơn”, Sky Sport phân tích.

Cũng theo Sky Sport, hàng thủ Đan Mạch về lý thuyết có vẻ chắc chắn với những cầu thủ thể hình tốt, giàu kinh nghiệm.

Tuy nhiên, điểm yếu của bộ ba Christensen, Vestergaard và Simon Kjaer là khả năng xoay xở hạn chế nếu không muốn nói là tương đối chậm chạp.

Tuyển Anh có thể khai thác vào điểm yếu này nhờ những pha phối hợp nhanh ở 1/3 cuối sân trên nền tảng những đường chuyền một chạm hoặc chọc khe vào giữa các vị trí.

Trong khi đó, tờ Independent cho rằng, nếu muốn vượt qua Đan Mạch để vào chơi trận chung kết, HLV Southgate cùng học trò buộc phải khóa chặt được hai cánh của đối thủ:

“Dù cặp tiền vệ Delaney - Hojbjerg đang là hai trong số những tiền vệ trung tâm hay nhất EURO 2020 nhưng sức mạnh của Đan Mạch tập trung nhiều ở hai cánh, Larsen và Maehle đã cho thấy họ hỗ trợ tấn công tốt ra sao, đặc biệt là Maehle bên phía cánh trái. Phía trên, Damsgaard và Braithwaite thường xuyên hoán đổi vị trí và luôn có xu hướng tạo ra những pha phối hợp thọc sâu xuống đáy biên rồi trả ngược vào vòng cấm rất nguy hiểm. Bởi vậy, mấu chốt cho tham vọng đi tiếp của tuyển Anh sẽ nằm ở việc HLV Southgate bố trí nhân sự ra sao ở hai cánh”.

Bài viết trên tờ Independent còn gợi ý, đội tuyển Anh nếu nhồi bóng vào vòng cấm thì nên sử dụng những quả tạt ngang lưng hoặc thấp hơn bởi với hàng thủ có chiều cao lý tưởng, Đan Mạch sẽ dễ dàng hóa giải những pha bóng bổng.

Ngược lại, khi bóng ở tầm trung bình, Harry Kane hay Sterling sẽ dễ vượt qua được sự truy cản vốn không quá nhanh của bộ ba trung vệ Đan Mạch. Bàn thua duy nhất của đội bóng Bắc Âu trước CH Séc đã tới theo kịch bản này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.