Chất lượng sống

Từ bác sĩ giẫm chân lên giường tới... ngủ gật

27/06/2015, 13:04

Chùm ảnh các bác sĩ trên thế giới chia sẻ cảnh ngủ gật để kêu gọi sự đồng tình từ người dân toàn cầu

bác sĩ ngủ gật 2
Bác sĩ ngủ gật 

 Từ chuyện bác sĩ giẫm chân lên giường trong khi khám bệnh gây tranh luận gay gắt tại Việt Nam, nhớ lại, tháng 5 vừa rồi, khu vực Châu Mỹ La-tinh nói riêng và thế giới nói chung từng nổ ra cuộc tranh cãi xung quanh một bức ảnh bác sĩ tại Monterrey, Mexico ngủ gật trong phòng làm việc.

Bức ảnh được chụp vào lúc tối muộn. Một nữ bác sĩ tại Monterrey, Mexico kiệt sức sau hàng giờ làm việc căng thẳng, tranh thủ chợp mắt khi không có ai xung quanh. Bức ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội và nhanh chóng lan tràn, tạo nên một cuộc tranh luận lớn. Một phía cho rằng dù có mệt mỏi vì công việc nhưng bác sĩ phải có trách nhiệm đảm bảo công việc. Mặt khác,  17.000 người trên Twitter; hàng nghìn cư dân Facebook đã tuyên bố ủng hộ bác sĩ này. Để thể hiện lòng cảm thông với đồng nghiệp của mình, nhiều bác sĩ làm việc không chỉ ở Mexico mà ở nhiều nước trên thế giới đã đăng tải hình ảnh họ ngủ bên bàn làm việc để nhấn mạnh công việc của họ mệt mỏi đến thế nào và kêu gọi đồng cảm.

Hình ảnh nữ bác sĩ tại Mexico ngủ gật trong giờ là
Hình ảnh nữ bác sĩ tại Mexico ngủ gật trong giờ làm việc. Người đăng tải bức ảnh chỉ trích gay gắt và yêu cầu giới bác sĩ nói chung phải có trách nhiệm với nghề nghiệp của mình

Dưới đây là một số hình ảnh các bác sĩ trên thế giới chia sẻ cảnh ngủ gật trên mạng xã hội để ủng hộ nữ bác sĩ người Mexico:

Các bác sĩ tại Mexico chia sẻ hình ảnh ngủ gật tro
Các bác sĩ tại Mexico chia sẻ hình ảnh ngủ gật tro
Hơn 17.000 tài khoản Twitter tuyên bố ủng hộ nữ bá
Hơn 17.000 tài khoản Twitter tuyên bố ủng hộ nữ bác sĩ người MexicoHơn 17.000 tài khoản Twitter tuyên bố ủng hộ nữ bác sĩ Mexico
Tư thế ngủ co quắp của bác sĩ sau nhiều giờ làm vi
Tư thế ngủ co quắp của bác sĩ sau nhiều giờ làm việc căng như dây đàn
Hầu hết các bác sĩ trên thế giới đều phải làm việc
Hầu hết các bác sĩ trên thế giới thường xuyên phải làm việc quá tải
Có bác sĩ phải làm ca tới 3
Có bác sĩ phải làm ca tới 80 tiếng/tuần
Bác sĩ ngủ gật
 
Bác sĩ ngủ gật 2
 
bác sĩ ngủ gật
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.