Pháp đình

Tử hình gã buôn ma túy đánh chết bạn gái trong chung cư ở Hà Nội

25/07/2023, 16:32

Nghi bạn gái có quan hệ tình cảm với người khác, Nguyễn Hà Phúc nhiều lần hành hung đối phương khiến nạn nhân tử vong do đa chấn thương.

Ngày 25/7, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Hà Phúc (36 tuổi, trú phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) 10 năm tù về tội cố ý gây thương tích, tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tổng hợp hình phạt, Phúc lĩnh án tử hình.

Với việc bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi, Hội đồng xét xử xác định cuối năm 2021, Phúc có quan hệ tình cảm với N.T.N.B (25 tuổi, bị hại vụ án) dù cả hai đã lập gia đình riêng. Đôi nam nữ thường xuyên cùng nhau sinh hoạt, mua bán trái phép chất ma túy và nhiều lần sử dụng chất cấm.

img

Nguyễn Hà Phúc tại phiên xử ngày 25/7.

Từ cuối tháng 3/2022, Phúc và người tình thuê căn hộ trong chung cư Green Park (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để chung sống. Tại đây, họ tiếp tục mua bán ma túy thông qua mạng xã hội facebook và telegram.

Nguồn hàng cấm được Phúc mua với người có tài khoản "Mai Anh". Ngày 25/3, bị cáo chi 1,5 tỷ đồng để mua 2kg ma túy đá và 500 gói ma tuý "nước vui". Sau đó, Phúc cùng chị B chia nhỏ ma túy để bán lẻ và sử dụng.

Trong tháng 6 và tháng 7/2022, Phúc tiếp tục bỏ ra gần 2 tỷ đồng để mua thêm nhiều lô ma túy khác.

Tối 12/8/2022, Phúc nghi ngờ chị B có tình cảm với người khác nên giữa họ xảy ra mâu thuẫn. Hôm đó, trong lúc chờ thang máy chung cư, Phúc giật điện thoại rồi đánh chị B. Về đến phòng trong chung cư, anh ta tiếp tục hành hung nạn nhân.

Sau nhiều lần xô xát, chị B đi tắm, còn Phúc ngồi ghế ở phòng khách. Khoảng 20 phút sau, anh ta nghe tiếng động nên vào nhà tắm kiểm tra. Lúc đó, B ngồi dựa lưng vào tường, chân tay co quắp. Sau đó, bị cáo hô hấp nhân tạo và xịt nước vào miệng nhưng B không tỉnh lại.

Thấy nạn nhân bất động, Phúc gọi điện thoại cho người quen đến để gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, khi lực lượng y tế có mặt thì chị B đã tử vong. Theo giám định, cô gái chết do phù phổi cấp, đã sử dụng chất ma túy và bị chấn thương vùng bụng.

Khuya 12/8/2022, Công an quận Hoàng Mai đến hiện trường sau khi nhận được tin báo án. Lúc này, Phúc có mặt tại đây và trong trạng thái hoảng loạn. Khám xét căn hộ hiện trường, công an còn thu giữ 7,7kg ma túy tổng hợp.

Đánh giá vụ án, cấp sơ thẩm kết luận hành vi của Nguyễn Hà Phúc đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng và sức khỏe của người khác. Việc Phúc mua bán, sử dụng ma túy còn gây mất trật tự an toàn xã hội.

Do đó, tòa tuyên mức án nêu trên thể hiện tính nghiêm khắc đối với bị cáo và nhằm răn đe, phòng ngừa chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.