Pháp đình

Tử hình gã đàn ông giết, hiếp người phụ nữ rồi chở thi thể đi phi tang

22/04/2019, 16:07

Tử hình gã đàn ông ra tay sát hại người phụ nữ, hiếp dâm, cướp tài sản, sau đó chở thi thể đi phi tang dưới cống nước.

img
Bị cáo Nguyễn Văn Thu tại phiên tòa

Ngày 22/4, tại Đắk Lắk, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự và tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm có tổng khung hình phạt là tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Thu (SN 1972, trú tại thôn 9, xã Ea Pil, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) về các tội “Giết người, Cướp tài sản và Hiếp dâm”.

Trước đó, ngày 21/11/2018, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thu mức án tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản, 3 năm 6 tháng tù về tội Hiếp dâm. Tổng hợp hình phạt mà bị cáo Nguyễn Văn Thu phải nhận là tử hình. Sau đó, Nguyễn Văn Thu đã làm đơn kháng án xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo cáo trạng, khoảng 15h ngày 11/11/2017, Thu đi làm rẫy tại thôn 1 (xã Ea Pil) phát hiện bà Phạm Thị Ph. (SN 1977, trú tại thôn 2, xã Ea Pil, chị họ của Thu) đi vào rẫy mía với một người đàn ông (không rõ nhân thân lai lịch) nên đi lại xem có chuyện gì. Thấy Thu đi về phía mình, bà Ph. đi ra nói Thu giữ bí mật và hứa sẽ cho 2 triệu đồng. Đến khoảng 12h30 ngày 12/11/2017, không thấy bà Ph. đưa tiền như đã hứa, Thu điện thoại cho bà Ph...

Sau đó, bà Ph. đi xe máy đến nhà và đưa cho Thu 2 triệu đồng. Nhận tiền, Thu nảy sinh ý định quan hệ tình dục với bà Ph nhưng không được đồng ý. Lúc này, bà Ph. bỏ chạy ra phía sau nhà thì bị Thu đuổi kịp dùng tay túm tóc kéo ngã xuống nền nhà. Sau đó, Thu lấy chày bằng gỗ đánh vào vùng đầu khiến bà Ph. tử vong.

Gây án xong, Thu còn định hiếp dâm, nhưng khi phát hiện bà Ph. đã chết, Thu từ bỏ ý định. Gã lục lấy của bà Ph., 1 đôi bông tai bằng vàng, 1 dây chuyền bằng vàng cùng số tiền 200 ngàn đồng.

Để che giấu tội ác, Thu dùng bạt phơi nông sản quấn xác bà Ph. lại và giấu ở phía sau chuồng heo của gia đình. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, bà Vũ Thị Mây (vợ Thu) đi làm về thì được Thu kể lại toàn bộ sự việc. Nghe xong, Mây giúp Thu khiêng xác bà Ph. lên xe máy để Thu chở đến cống thoát nước thuộc thôn Ea Tê (xã Krông Jing, huyện M’Đrắk) phi tang. Đến khoảng 22h đêm 12/11/2017, do không thấy bà Ph. về và không liên lạc được nên gia đình nghi có chuyện chẳng lành, sau đó gia đình trình báo đến chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng vào cuộc xác minh điều tra. Lúc này, công an xác định Thu là đối tượng có nhiều biểu hiện bất thường nên mời về trụ sở làm việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Thu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và chỉ nơi giấu xác nạn nhân cùng các tang vật liên quan đến vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.