Pháp luật

Tử hình kẻ “điên tình”, giết hại nữ sinh tại Đà Nẵng

25/09/2016, 16:20
image

TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Võ Thành Tân mức án tử hình về tội giết người.

tu-hinh-ke-dien-tinh-giet-hai-nu-sinh-tai-da-nang
Võ Thành Tân tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, mặc dù có quan hệ họ hàng với Đặng Thị Kim Ngân (SN 1998, trú cùng địa phương) nhưng Tân vẫn nảy sinh tình cảm nam nữ. Biết Ngân không chấp nhận, Tân hận thù và lên kế hoạch gây án.

Khoảng 22h tối 17/6, Tân mang theo dao đến nhà Ngân. Lúc này chỉ có một mình Ngân trong nhà, mọi người đều tập trung ở nhà phía sau. Lợi dụng lúc Ngân đi ra cổng, Tân tiến đến dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng, ngực, cổ… của Ngân khiến nạn nhân gục trên vũng máu.

Sau khi gây án, Tân vứt dao bỏ chạy lên ngọn núi phía Tây của thôn Phước Thuận. Trong lúc lẩn trốn, Tân liên lạc với Võ Văn Tuấn (SN 1972, anh ruột Tân) để hỏi tình hình của Ngân.

Khoảng 18h30 ngày 20/6, Tân cầm một cái búa đi từ trên núi xuống sân sau nhà bà Huỳnh Thị Truyền (SN 1974, chị ruột của Huỳnh Thị Tấn Tiến, vợ cũ của Tân). Thấy Trần Nhựt (SN 1996, cháu Tân) đang ở trong nhà, Tân liền gọi ra nói chuyện. Tân nhờ Nhựt đến nhà anh Tuấn xin 1 triệu đồng cho Tân làm lộ phí bỏ trốn khỏi địa phương nhưng do bà Truyền phát hiện nên Nhựt không đi được, chỉ đưa điện thoại của mình cho Tân sử dụng.

Rời khỏi nhà bà Truyền, Tân lại men theo hướng sau nhà đi lên núi. Sau đó, Tân lấy điện thoại Nhựt đưa nhắn tin cho anh Tuấn để xin tiền và dặn anh Tuấn bỏ tiền chỗ Tân đã nói trước.

Khoảng 21h ngày 20/6, Tân đi bộ đến chỗ cống nước tìm tiền anh Tân giấu sẵn rồi bắt xe khách vào Phan Thiết. Đến 9h15 sáng 22/6, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an Đà Nẵng bắt khẩn cấp Tân tại cây xăng số 9 nằm trên QL1A (thuộc khu phố 2, phường Xuân An, TP Phan Thiết, Bình Thuận).

Tại phiên tòa, ngoài án tử hình, Tân phải bồi thường 100 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Ngoài ra, 2 đối tượng Tuấn và Nhựt bị tuyên mỗi người 15 tháng tù treo vì tội không tố giác tội phạm.

>>>>>> Xem thêm clip Thảm án ở Thạch Thất:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.