Quốc tế

Tứ kết Europa League: Napoli đại thắng, Fiorentina chết hụt

17/04/2015, 07:15

Trong khi Napoli giành thắng lợi tưng bừng 4-1 trước Wolfsburg thì Fiorentina suýt chút nữa phải nhận thất bại trước Dynamo Kiev.

Napoli đại thắng
Napoli đại thắng Wolfsburg

Tới làm khách của đội bóng đang có phong độ cao Wolfsburg, Napoli tỏ ra thận trọng khi chơi chậm, chắc trong những phút đầu. Về phần đội chủ nhà, Bầy sói nhập cuộc khá tưng bừng và tạo ra được một vài tình huống sóng gió. Tuy nhiên, khi mà những cơ hội tạo ra chưa được tận dụng thành công, Wolfsburg đã phải nhận một gáo nước lạnh. Phút 15, Gonzalo Higuain thoát xuống và chiến thắng thủ thành Diego Benaglio trong tình huống đối mặt. Tuy nhiên, tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị. 8 phút sau, Higuain có pha chuyền bóng dọn cỗ để Hamsik lập công nhân đôi tỉ số cho đội khách.

Bị thủng lưới chóng vánh, Wolfsburg bộ lộ sự non kém về kinh nghiệm và thường xuyên có những tình huống chuyền bóng hỏng. Sự non kém này cuối cùng cũng phải trả giá khi tiền vệ phòng ngự Josuha Guilavogui chuyền bóng thẳng vào chân Jose Callejon để tiền vệ này kiến tạo cho Hamsik dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0.

Dẫn trước tới 3 bàn, Napoli chơi hưng phấn và thanh thoát hơn hẳn. Phút 77, Manolo Gabbiadini đã lập công đem về bàn thắng thứ 4 cho đội khách. Cuối trận, Wolfsburgs có được một bàn gỡ do công của Bendtner nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp đội chủ nhà tránh khỏi một thất bại nặng nề trước Napoli. Với kết quả này, đại diện Serie A gần như đã đặt một chân vào vòng bán kết.

Nếu như Napoli có được một trận đấu dễ dàng thì Fiorentina lại rất vất vả mới cầm hòa được Dynamo Kiev. Đội bóng Ukraina có bàn mở tỉ số ở phút 36 nhờ công của Len và nắm giữ lợi thế trong phần lớn thời gian còn lại. Mãi tới phút 90, Babacar mới giúp The Viola có được bàn gỡ và có đôi chút trước lượt về.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Sevilla và Zenit cũng đã cống hiến cho người xem một trận cầu cởi mở và hấp dẫn. Zenit dù không tấn công nhiều trong hiệp 1 nhưng lại có được bàn mở tỉ số trước. Phút 29, Aleksandr Ryazantsev với 2 cú dứt điểm liên tiếp đã làm tung mành lưới đội chủ nhà.

Bị thủng lưới, Sevilla đã dâng cao đội hình và tạo ra sức ép kinh khủng lên phần sân đội khách. Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng với 2 bàn thắng đẹp mắt của Carlos Bacca và Denis Suarez ở các phút 73 và 88 để ngược dòng thắng 2-1.

Kết quả vòng tứ kết Europa League:

Club Brugge 0 - 0 Dnipro

Dynamo Kyiv 1 - 1 Fiorentina

Sevilla 2 - 1 Zenit St. Petersburg

Wolfsburg 1 - 4 SSC Napoli

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.