Ẩm thực

Tự làm bún tươi canh cải cá rô đồng ngọt thanh, vợi nhớ quán vỉa hè phố xá

14/08/2021, 10:02

Nếu cả nhà đã chán ngán những bữa sáng với bánh mì, bánh ngọt, hãy "đầu tư" một chút, tự làm bún, nấu canh cải cá rô theo công thức siêu dễ này.

Bún cá rô đồng là một trong những món ăn khá phổ biến ở nước ta và mỗi vùng miền đều có bí quyết riêng để làm nên hương vị cho món ăn.

img

Bún cá rô rau cải nhiều màu sắc mát mắt.

Cách nấu bún cá không khó tuy nhiên cần chú ý một chút là có ngay nồi bún cá hấp dẫn cải thiện bữa ăn cho cả nhà, làm vợi nỗi nhớ quán xá, phố phường trong những ngày giãn cách.

Và đây là gợi ý của mẹ hai con tại Hà Nội trên hội nhóm nấu ăn được yêu thích. Chị ấy rất cẩn thận, còn hướng dẫn luôn cách làm bún tươi không chất bảo quản tại nhà. Nào ta cùng thử nhé!

img

1. Cách làm bún tươi tại nhà không chất bảo quản:

Nguyên liệu:

+ Bột gạo, bột năng, muối, dầu ăn, dấm

img

Cách làm:

- 1 bát bột gạo, 1/7 bát bột năng, 1/3 thìa muối, 1 thìa dầu ăn, dấm (cho dấm vào để bún được trắng hơn).

Đổ từ từ nước sôi vào bột và nhào nhanh tay cho đến khi tạo thành 1 khối bột không dính tay. Có thể kiểm tra bột bằng cách kéo bột từ từ, nếu bột không đứt ngay là được.

- Cho bột vào khuôn làm bún, nếu ko có khuôn thì có thể cho vào túi bắt kem. Chuẩn bị sẵn 1 chậu nước lạnh và đá.

Khi nước sôi ta từ từ ép bột từ khuôn vào. Khi bún nổi lên và trong lại thì vớt bún ra chậu nước lạnh. Sau đó vớt ra đĩa để dùng.

2. Cách làm bún cá rau cải:

img

Nguyên liệu:

- Cá rô (chép, trắm) tuỳ sở thích, chả cá.

- Rau cải (rau cần theo mùa), 1 quả dứa, hành, thì là, tỏi khô, hành khô, cà chua, dấm bỗng (dấm ăn), gừng, xả, dầu điều.

img

Chả cá

Cách làm:

- Cá rửa sạch phi lê thái mỏng, ướp với 1 thìa dầu hào, 1 thìa hạt nêm, tiêu, dầu điều( cho màu khi rán cá được vàng).

- Phần đầu và xương cá xay nhuyễn lọc lấy nước (hoặc ninh nhừ lọc bỏ xương)

- Cá sau khi ướp, đem chiên vàng. Để cá giòn lâu, cho dầu vào chảo, khi dầu đã nóng cho vào chảo 1 thìa bột mỳ (bột năng), đảo đều đến khí bột tan với dầu.

Lưu ý: Cho bột vào chảo khi rán có thể áp dụng với tất cả các món chiên, rán, giúp không bị văng dầu và thức ăn được giòn lâu hơn.

img

Cá rô trước và sau khi chế biến.

- Phi thơm hành tỏi băm nhỏ bằng dầu điều để nước dùng có màu đẹp, cho cà chua thái múi cau, nêm mắm muối gia vị vừa ăn cho vào nồi nước ninh xương cá. Sau cùng, bỏ dấm bỗng vào, tuỳ từng khẩu vị của mỗi gia đình có thể điều chỉnh độ chua như ý.

- Rau trần qua nước sôi, xếp cá rán, chả cá, rồi chan nước dùng vào là có ngay bát bún nóng hổi cả gia đình cùng thưởng thức.

img

Vậy là đã hoàn thành tô bún rau cải cá rô thơm ngon hấp dẫn không thua kém gì ngoài hàng.

Ngày hè, một tô bún cá rô đồng tươi mát, ngọt thanh sẽ làm cho không khí gia đình thêm sum tụ, nhất là trong thời điểm giãn cách xã hội hiện nay.

(Hình ảnh và công thức do chị Dung Nguyễn, Hà Nội thực hiện)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.