Đời sống

Tuổi trẻ “ra đồng, vào bếp”, cùng người dân tuyến đầu đẩy lùi Covid-19

10/08/2021, 13:33

2 mô hình “Áo xanh ra đồng”, “Áo xanh vào bếp” của Huyện đoàn Phước Long giúp người dân tiêu thụ nông sản, cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Nhằm chung tay cùng người dân vượt qua khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, kịp thời động viên tinh thần lực lượng tại các chốt kiểm soát, Huyện đoàn Phước Long (Bạc Liêu) đã triển khai 2 mô hình “Áo xanh ra đồng” và Áo xanh vào bếp” đồng hành đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Huyện đoàn Phước Long đã vận động mạnh thường quân đóng góp vào bếp ăn của các xã, thị trấn, chủ yếu là nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu để chăm lo cải thiện bữa ăn hằng ngày cho các lực lượng trực chốt.

img

Thanh niên tình nguyện Huyện đoàn Phước Long với mô hình "Áo xanh ra đồng" hỗ trợ người dân thu hoạch rau má.

Các đơn vị đoàn cấp xã, thị trấn trong địa bàn huyện Phước Long luân phiên nhau duy trì hỗ trợ mỗi ngày khoảng 150 - 200 suất ăn cho các chốt tuyến đầu chống dịch strên địa bàn phụ trách.

Song song đó, Huyện đoàn Phước Long cũng đã triển khai mô hình “Áo xanh ra đồng” hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản.

Thời điểm hiện tại, nhiều diện tích rau màu của bà con ở huyện Phước Long đang đến kỳ thu hoạch, nhưng đang trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, tỉnh hạn chế tối đa người dân ra ngoài đường khi không thật sự cần thiết, không vì lý do thiết yếu.

img

Lực lượng đoàn viên thanh niên chuẩn bị những phần ăn để gửi tặng đến các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Từ đó, khiến cho tình hình đầu ra nông sản của người nông dân gặp rất nhiều khó khăn, thị trường tiêu thụ hạn chế. Riêng ở ấp Huê A, xã Vĩnh Thanh có hơn 20 tấn rau bị tồn đọng.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các lực lượng đoàn viên thành niên tình nguyện của huyện Phước Long đã cùng bà còn nông dân ra đồng thu hoạch rau (rau cần nước, rau má,…) bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

img

img

img

Số lượng rau sau khi thu hoạch sẽ được các bạn đoàn viên thanh niên hỗ trợ vận chuyển đến nơi tiêu thụ.

Đồng thời, gửi hỗ trợ cho bà con đang gặp khó khăn, không có điều kiện để đi mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm ở các khu công nghiệp, khu cách ly, khu phong tỏa ở TP HCM.

“Nông sản hiện đang bị ứ đọng nhiều, cắt bỏ thì tiếc công bà con làm ra cực khổ, chúng em hỗ trợ bà con được phần nào hay phần đó.

Một mặt, vận động bà con, cán bộ hỗ trợ mua giúp người dân có diện tích rau giảm bớt khó khăn, cùng chung tay đẩy lùi Covid-19”, chị Lê Thùy Diệp, Phó Bí thư Xã đoàn Vĩnh Thanh chia sẻ.

img

Những suất cơm được trao tận tay cán bộ, chiến sĩ ngày đêm trực chốt nơi tuyến đầu chống dịch.

Chị Ngô Thị Như Ý, Bí thư Huyện đoàn Phước Long chia sẻ, đây là những hoạt động ý nghĩa thiết thực, tuy nhỏ, nhưng thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ huyện nhà trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp như hiện nay.

“Trong quá trình giúp đỡ người dân, hỗ trợ các chốt kiểm soát, các bạn đoàn viên thanh niên đều ý thức rất tốt trong việc chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế. Mong sao dịch bệnh sớm qua mau để mọi sinh hoạt được trở lại bình thường”, chị Ý nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.