Thời sự Quốc tế

Tướng Mỹ không loại trừ các vật thể lạ gần đây là của người ngoài hành tinh

Một tướng Không quân Mỹ cho biết ông không loại trừ khả năng các vật thể bay không xác định bị bắn hạ tại Bắc Mỹ gần đây đến từ ngoài Trái đất.

Ngày 12/2, trả lời câu hỏi của báo giới về việc liệu ông có loại trừ khả năng 3 vật thể bay bị tiêm kích Mỹ bắn hạ trong 3 ngày liên tiếp vừa qua có nguồn gốc từ ngoài Trái đất hay không, Tướng Glen VanHerck - chỉ huy Bộ Tư lệnh Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) và Bộ Tư lệnh Phương Bắc (USNORTHCOM) của quân đội Mỹ, cho biết: “Tôi sẽ để cộng đồng tình báo và cộng đồng phản gián làm sáng tỏ điều đó nhưng tôi không loại trừ bất cứ khả năng nào”.

“Vào thời điểm này, chúng tôi đang tiếp tục đánh giá mọi nguy cơ hay mối đe dọa tiềm tàng tiếp cận khu vực Bắc Mỹ để xác định”, ông VanHerck nói.

Tướng Không quân Mỹ cho biết thêm: “Vì nhiều lý do, chúng tôi gọi là vật thể, chứ không phải khí cầu”.

Trao đổi với phóng viên, ông VanHerck cho biết quân đội Mỹ hiện chưa thể xác định vì sao 3 vật thể vừa bị bắn hạ có thể bay trên bầu trời hay nguồn gốc của các vật thể này.

img

Tướng Không quân Mỹ Glen VanHerck.

Ông VanHerck đưa ra bình luận trên sau khi Lầu Năm Góc thông báo tiêm kích F-16 của quân đội Mỹ đã bắn hạ một vật thể hình bát giác trên Hồ Huron gần biên giới Mỹ - Canada theo lệnh của Tổng thống Joe Biden vào ngày 12/2.

Đây là vật thể bay chưa xác định thứ 3 bị bắn hạ trên bầu trời Bắc Mỹ trong 3 ngày liên tiếp kể từ ngày 10/2, tiếp nối vụ bắn hạ khí cầu Trung Quốc đi vào không phận Mỹ ngày 4/2.

Tuy nhiên, một quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cho biết quân đội nước này chưa phát hiện bằng chứng cho thấy trong số các thiết bị bị bắn hạ có vật thể nguồn gốc ngoài Trái đất.

Thời gian gần đây, Lầu Năm Góc cũng đang đẩy mạnh điều tra các trường hợp phi công quân sự báo cáo phát hiện vật thể bay không xác định/hiện tượng không trung không xác định (UFO/UAP) trong những năm gần đây.

Các lãnh đạo quân đội cấp cao của Mỹ cho biết qua các nỗ lực điều tra vật thể không xác định, dị thường cả ở trong không gian, trên bầu trời hay dưới nước, quân đội Mỹ đã nhận được hàng trăm báo cáo và đang tích cực điều tra. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Lầu Năm Góc chưa phát hiện bằng chứng cho thấy người ngoài hành tinh từng ghé thăm Trái đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.