Bóng đá

Tuyển nữ Việt Nam được đề xuất nhận vinh dự chưa từng có

09/02/2022, 10:08

Sau chiến tích giành vé trực tiếp dự World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Mới đây, đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua được vòng play-off khu vực châu Á và giành vé dự World Cup 2023.

img

Tuyển nữ Việt Nam được đề xuất tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất

Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam được dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Sau chiến công này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động cho các cá nhân cũng như tập thể tuyển nữ Việt Nam.

Cụ thể, tuyển nữ Việt Nam và HLV trưởng Mai Đức Chung được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Ba cầu thủ là Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Trong khi đó, các cầu thủ trụ cột khác là Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến được đề xuất tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Ngoài ra, chuyên gia thể lực người Pháp, ông Cedric Roger cùng các thành viên còn lại được đề xuất tặng bằng khen của Thủ tướng.

Theo lịch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên chuyên cơ riêng để bay về nước vào lúc 22h ngày 9/2. Dự kiến, khoảng 10h sáng ngày 10/2 toàn đội sẽ có mặt tại Hà Nội.

Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ được nghỉ ngơi khoảng 1 tháng trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Thông tin liên quan, tính đến thời điểm hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được hơn 16 tỷ đồng tiền thưởng sau khi giành vé dự World Cup 2023. Nhiều khả năng, con số này sẽ còn tăng lên trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.