Bóng đá

Tuyển Việt Nam có loạt trận giao hữu chất lượng trước vòng loại World Cup

23/08/2023, 14:53

Đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt đá giao hữu với Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc trong tháng 10/2023.

Theo thông tin mới nhất, trước khi tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn dài ngày tại Trung Quốc.

img

Đội tuyển Việt Nam từng thắng Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022.

Trong thời gian này, thầy trò HLV Troussier sẽ có 3 trận giao hữu với Trung Quốc (10/10), Uzbekistan (13/10) và Hàn Quốc (17/10).

Trước đó, vào ngày 11/9, đội tuyển Việt Nam sẽ có màn so tài với Palestine trên sân vận động Thiên Trường, Nam Định.

Cả 4 đối thủ này của “Những chiến binh sao vàng" đều có chất lượng rất cao. Cụ thể, Palestine (hạng 96), Trung Quốc (80), Uzbekistan (74) và Hàn Quốc (28).

Với Palestine, đội tuyển Việt Nam mới chỉ có duy nhất một lần đụng độ đối thủ này trong trận giao hữu diễn ra vào 11/2014, trận đấu đó đoàn quân áo đỏ thua 1-3.

Về phần Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam đã có 8 lần chạm mặt với thành tích 7 thua và 1 thắng.

Trong lần gặp nhau gần nhất tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam đã thắng thuyết phục 3-1 trước đội bóng xứ tỷ dân.

Trong khi đó, Uzbekistan thắng Việt Nam 3-1 và 3-0 vào năm 2013 thuộc vòng loại Asian Cup 2015.

Đội bóng Trung Á lúc này đang sở hữu nhiều gương mặt nổi bật như tiền đạo Eldor Shomurodov (Cagliari, Serie A) và hậu vệ Abdukodir Khusanov (Lens, Ligue 1).

Cuối cùng là Hàn Quốc, đây cũng là đối thủ mạnh nhất mà thầy trò HLV Troussier sẽ chạm trán trong tháng 10 tới.

Trong 6 lần gặp nhau trước đó, đội bóng xứ Kim chi thắng 5 và chỉ thua 1 trước tuyển Việt Nam.

Hiện Hàn Quốc sở hữu dàn cầu thủ rất đẳng cấp đang chơi bóng ở châu Âu, có thể kể đến như Son Heung-min (Tottenham), Lee Kang-in (PSG), Kim Min-jae (Bayern Munich) hay Hwang Hee-chan (Wolves).

Việc được so với những đối thủ này sẽ là cơ hội tốt để đội tuyển Việt Nam trau dồi kinh nghiệm trước khi hướng đến vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Theo kết quả bốc thăm, Quang Hải cùng đồng đội sẽ nằm chung bảng với Iraq, Philippines cùng đội thắng trong trận đấu giữa Indonesia và Brunei.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.