Showbiz

Tỷ phú Thái Lan đấu giá Miss Universe: Trả gấp 10 lần vẫn mất bản quyền

12/02/2023, 17:04

Puteri Indonesia bày tỏ nghi ngờ có sự gian lận trong quá trình đấu thầu giấy phép Miss Universe ở Indonesia. Tỷ phú Thái Lan có đang mạo hiểm?

Bà Anne lên tiếng về nghi vấn đấu giá bản quyền

Những ngày qua, thông tin nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakapong Jakrajutatip đấu giá bản quyền cuộc thi Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) tại các quốc gia, thu hút sự chú ý của dư luận.

img

Puteri Indonesia mất bản quyền Miss Universe và cử thí sinh dự thi tại cuộc thi này sau 2 thập kỷ

Trong diễn biến mới nhất, tổ chức Puteri Indonesia cho biết sẵn sàng trả tiền gấp 10 lần nhưng vẫn mất bản quyền Miss Universe vào tay PT Capella.

Puteri Indonesia bày tỏ nghi ngờ có sự gian lận trong quá trình đấu thầu giấy phép Hoa hậu Hoàn vũ ở Indonesia, do không có sự minh bạch trong quá trình đấu thầu.

Liên quan đến tranh cãi, bà Anne đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân về vấn đề này. Trong bài viết, bà Anne thể hiện sự bức xúc trước những thông tin sai lệch.

"Một số thông tin có vẻ đang được chuyển nghĩa và truyền tải tới công chúng một cách sai lệch. Yêu cầu đăng ký đấu thầu đồng nghĩa với việc chúng tôi cho các công ty và các giám đốc quốc gia được nói lên mong muốn của mình. Đó là cách để họ có thể nói lên sự thật rằng họ tin tưởng công việc kinh doanh của họ mang lại giá trị như thế nào", bà Anne nói.

img

Bà Anne Jakapong Jakrajutatip khẳng định không có chuyện gian lận trong quá trình đấu giá bản quyền

Nữ tỷ phú chuyển giới bức xúc: "Đã khi nào ban tổ chức Miss Universe nói rằng phải trả giá cao nhất thì chúng tôi mới bán bản quyền? Điều đó thật bất công và đang ảnh hướng tới danh dự của tôi".

Bà Anne cũng cho biết đã đọc được nhiều tin tức vô căn cứ cũng như những câu chuyện thêu dệt kịch tính trên mạng xoay quanh câu chuyện bán bản quyền của cuộc thi. Do đó, bà yêu cầu mọi người hãy lắng nghe trước khi đưa ra phán xét.

Bà chủ mới của Miss Universe khẳng định sẽ trả lời tất cả câu hỏi liên quan tới câu chuyện bán bản quyền Miss Universe trong buổi họp báo tại Malaysia vào ngày 17/2.

Tổ chức Miss Universe có đang đi nước cờ mạo hiểm?

Bỏ qua những phản hồi qua lại giữa các bên, Malz Promotions - đơn vị cử thí sinh Ghana đi thi Miss Universe còn tuyên bố từ chối trả thêm tiền để gia hạn bản quyền.

img

Theo Sash Factor, công ty sẵn sàng chấm dứt quan hệ với tổ chức Miss Universe vì nhận thấy mô hình kinh doanh mới của tổ chức này không phù hợp với chiến lược của họ.

"Việc triển khai mô hình kinh doanh mới một cách đột ngột của tổ chức Miss Universe dưới sự lãnh đạo của Tập đoàn Toàn cầu JKN không phù hợp với các mục tiêu của Malz Promotions, vì vậy chúng tôi muốn chấm dứt mối quan hệ với cuộc thi.

Chúng tôi lấy làm tiếc nếu quyết định này khiến các fan không vui, nhưng đồng thời vẫn muốn gửi lời chúc tổ chức những điều tốt đẹp nhất", Malz Promotions tuyên bố.

Trong uốt 5 năm qua, MALZ Promotions có quan hệ thân thiện với MUO. Họ tự hào khi một trong số 5 đại diện của Ghana tại Miss Universe đã vào top 16 (Ruth Quarshie trong cuộc thi năm 2017).

Trang Sash Factor nhận định, việc Ghana quyết định từ bỏ bản quyền Miss Universe cho thấy chiến lược kinh doanh của nữ tỷ phú chuyển giới Thái Lan sẽ gặp nhiều khó khăn khi triển khai ở những quốc gia còn nghèo khó và không mặn mà với các cuộc thi sắc đẹp.

Chuyên trang sắc đẹp còn dự đoán không chỉ Ghana mà nhiều quốc gia khác cũng có thể sẽ từ bỏ bản quyền Miss Universe.

Theo Missuupdates, sau Indonesia thì hàng loạt quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam cũng sẽ thay đổi đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi Miss Universe trong thời gian tới.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại đơn vị đang sở hữu bản quyền Miss Universe tại Việt Nam chưa đưa ra phản hồi chính thức về thông tin này.

img

Top 3 Miss Universe Việt Nam 2022

Theo Thai Rath, tập đoàn truyền thông JKN Global Group do Anne đứng đầu đã chi 14 triệu USD để sở hữu Miss Universe từ tháng 10/2022. Từ đây, Anne bắt đầu thương mại hóa cuộc thi và thực hiện những cải tổ mới mẻ.

Tuy nhiên, việc thay đổi format Miss Universe và tiêu chí lựa chọn thí sinh không nhận được sự ủng hộ, trái lại bị khán giả chê đánh mất đi chất sang trọng vốn có của đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh.

Chưa kể, Anne cũng thường xuyên gây tranh cãi vì lạm dụng thương hiệu Miss Universe để lăng xê hình ảnh, sản phẩm cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.