Bóng đá

U19 Indonesia sang châu Âu "luyện công" chờ ngày phục thù U19 Việt Nam

12/07/2022, 16:30

Theo truyền thông Indonesia, HLV Shin Tae-yong đề nghị Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho U19 Indonesia sang châu Âu tập huấn.

Theo tờ Bola Sport, HLV Shin Tae-yong đã đề xuất với PSSI về việc cho U19 Indonesia sang châu Âu tập huấn để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á diễn ra vào giữa tháng 9 tới, thay vì chỉ tập huấn trong nước như kế hoạch.

img

HLV Shin Tae-yong (phải) và chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan (trái)

Tại vòng loại U20 châu Á 2023, đội bóng xứ vạn đảo nằm ở bảng F cùng Việt Nam, Hong Kong và Đông Timor.

Bảng đấu này được tổ chức trên đất Indonesia và đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Shin Tae-yong trả "mối hận" Việt Nam và Thái Lan loại ngay tại vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022.

Vì để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023, PSSI được cho là đã đồng ý với đề nghị để U19 Indonesia sang châu Âu tập huấn của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Tờ Bola Sport dẫn lời HLV Shin Tae-yong: “Kế hoạch ban đầu của U19 Indonesia là ở Jakarta. Tuy nhiên, được sự đồng ý của PSSI, chúng tôi sẽ sang châu Âu tập huấn.

Có thể đội sẽ tập huấn và thi đấu ở 2 quốc gia tại châu Âu, sau đó về nước để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á”.

Bên cạnh việc xin đi tập huấn ở châu Âu, ông Shin cũng cho biết sẽ nâng cấp đội hình của U19 Indonesia để hướng tới U20 World Cup 2023, giải đấu mà Indonesia là chủ nhà.

Thông tin liên quan, sau khi bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022, PSSI tuyên bố sẽ gửi đơn kiện U19 Việt Nam và U19 Thái Lan lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Phía Indonesia cho rằng, trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan tại lượt trận cuối bảng A có dấu hiệu của dàn xếp tỷ số, khiến U19 Indonesia bị loại.

Hiện phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Thái Lan (FAT) vẫn chưa có động thái nào sau quyết định khởi kiện của PSSI.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.