Thể thao

U20 Việt Nam vs U20 Pháp (15h 25/5): Chàng David làm nên bất ngờ?

25/05/2017, 07:54

U20 Việt Nam đã có một trận đấu hay trước U20 New Zealand nhưng U20 Pháp ở đẳng cấp khác hẳn.

22

U20 Việt Nam hứa hẹn gặp nhiều khó khăn trước U20 Pháp

U20 Việt Nam đã có một trận đấu hay trước U20 New Zealand nhưng U20 Pháp ở đẳng cấp khác hẳn. Bởi vậy, tình cảnh của U20 Việt Nam trong trận gặp U20 Pháp chẳng khác nào chàng tí hon David đấu gã khổng lồ Goliath.

Điểm tựa tinh thần

Rất nhiều chuyên gia và cả HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra tiếc nuối, khi U20 Việt Nam không thể giành chiến thắng trước U20 New Zealand. Tuy nhiên, 1 điểm từ tay đội bóng từng đánh bại U20 Myanmar 5-1 ở vòng bảng U20 World Cup 2015 là kết quả chấp nhận được. Cái được lớn hơn là tinh thần của các cầu thủ khi bước ra đấu trường tầm cỡ thế giới.

Quang Hải cùng đồng đội mạnh dạn cầm bóng, phối hợp và tuân thủ chặt chẽ đấu pháp ban huấn luyện đề ra. Thay vì co cụm phòng ngự, U20 Việt Nam đã đẩy cao đội hình, gây sức ép lên khung thành khiến đối phương lúng túng. Từ đó có thể thấy, HLV Hoàng Anh Tuấn đã nghiên cứu đối thủ rất kỹ trước khi vào trận. Ngoài ra, theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, sở dĩ U20 Việt Nam thể hiện bộ mặt là nhờ HLV Hoàng Anh Tuấn đã tính toán điểm rơi phong độ chính xác.

“Xem U20 Việt Nam đá rất đã mắt, mọi vị trí trên sân đều chơi tốt, hòa nhịp được vào hệ thống thi đấu. U20 Việt Nam rõ ràng đã có được điểm rơi phong độ đúng vào thời điểm diễn ra giải. Điều này rất quan trọng bởi nó kéo theo tinh thần cầu thủ, khả năng thực hiện đấu pháp và nhiều yếu tố khác đi lên”, ông Hải chia sẻ. Tổng hòa các yếu tố lại, U20 Việt Nam chắc chắn đã và đang được bồi đắp thêm sự tự tin ở chặng đường gian nan còn lại, đặc biệt là trận gặp ứng viên vô địch U20 Pháp vào chiều nay.

Trước cuộc đối đầu ứng viên vô địch U20 Pháp, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh, điều quan trọng nhất vẫn là tinh thần và ý chí chiến đấu của các cầu thủ: “Pháp rất mạnh, nhưng U20 Việt Nam sẽ không vào trận với tâm lý buông xuôi. Nếu chưa thi đấu mà đã sợ hãi thì chúng ta sẽ không bao giờ đạt được điều mình muốn. U20 Việt Nam có thể thua, nhưng sẽ thua theo cách ngẩng cao đầu”.

Mục tiêu nào phù hợp?

Dù phấn khích với màn trình diễn của U20 Việt Nam trước U20 New Zealand nhưng chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng rất thực tế khi nói về cuộc đọ sức của thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn với U20 Pháp vào chiều nay. Theo ông Hải, U20 New Zealand trình độ chỉ nhỉnh hơn, thậm chí là ngang bằng U20 Việt Nam. Trong khi đó, U20 Pháp có đẳng cấp vượt trội khi tới từ một trong những nền bóng đá hàng đầu thế giới. Chính bởi vậy, U20 Việt Nam chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn.

“Đá với New Zealand chúng ta chủ động triển khai lối chơi theo ý mình và gần như đã phô diễn những gì tốt nhất. Nhưng đá với Pháp thì chắc chắn không thể làm được như vậy. Họ sẽ là bên chủ động cũng như kiểm soát hoàn toàn thế trận còn U20 Việt Nam buộc phải tìm mọi cách để bịt kín khoảng trống trước khung thành Tiến Dũng. Khả năng phòng ngự khu vực cũng cần được gia tăng bởi cầu thủ Pháp rất kỹ thuật, giàu thể lực nên không dễ để cầu thủ Việt Nam đoạt lại bóng như trong trận ra quân”, nguyên Tổng biên tập Báo Bóng đá phân tích.

Cựu tuyển thủ Việt Thắng thì cho rằng, ở trận đấu chiều nay, chắc chắn U20 Việt Nam sẽ bộc lộ những điểm yếu do đối phương sở hữu lối chơi rất hoàn thiện, đặc biệt là khu trung tuyến. “Sở dĩ U20 Việt Nam áp đảo được U20 New Zealand là do họ bỏ tuyến giữa, hậu vệ cứ có bóng là phất lên cho tiền đạo. Trước các tiền vệ vừa khỏe, vừa khéo lại kinh nghiệm của U20 Pháp, Hoàng Nam, Quang Hải hay Thanh Hào khó có thể kiểm soát bóng. Thế nên, phương án tốt nhất là nên tập trung tối đa cho phòng ngự, tạo bức tường nhiều lớp trước khung thành đội nhà”.

Về mục tiêu ở trận gặp U20 Pháp, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng, một trận hòa là mỹ mãn nhưng nếu thực tế hơn thì U20 Việt Nam nên nghĩ đến việc hạn chế bàn thua. “U20 Pháp có nhiều phương án tiếp cận khung thành, các tiền đạo đều đang chơi bóng đỉnh cao ở Ligue 1 nên việc U20 Việt Nam mong giữ sạch lưới là không thể. Vấn đề chỉ là thua bao nhiêu bàn mà thôi”. Đồng quan điểm là ý kiến của cựu danh thủ Việt Thắng khi anh cho rằng, “khó tính toán gì trước người Pháp, hãy cứ chơi hết mình và chờ đợi may mắn thôi”.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.