SEA Games 32

U22 Việt Nam làm điều chưa từng có tại SEA Games sau 20 năm

29/04/2023, 12:57

HLV Philippe Troussier cho biết việc lựa chọn cầu thủ dự SEA Games 32 không liên quan đến tuổi tác mà dựa vào năng lực cá nhân.

Trưa 29/4 đã diễn ra buổi họp trước thềm lượt trận ra quân bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

img

HLV Troussier trong buổi họp báo trưa 29/4

Phát biểu trước báo giới, HLV Troussier cho biết: “Chúng tôi nóng lòng thể hiện những gì đã chuẩn bị trong hai tháng vừa qua.

U22 Việt Nam đã sẵn sàng trình diễn thứ bóng đá tốt nhất sau thời gian dài chuẩn bị”.

Trong sáng 29/4, nhà cầm quân người Pháp cũng đã chốt danh sách 20 cầu thủ sẽ cùng U22 Việt Nam dự đại hội thể thao Đông Nam Á 2023.

4 cầu thủ bị loại gồm Giáp Tuấn Dương, Ngô Đức Hoàng, Bùi Vĩ Hào và Cao Văn Bình.

Nói về điều này ông Troussier cho biết: “Tôi thấy rất khó khăn trong việc chọn 18 cầu thủ và 2 thủ môn, ai cũng xứng đáng tham dự SEA Games.

Có thể nói đây là đội hình trẻ nhất 20 năm qua của Việt Nam dự giải, có tới 9 cầu thủ U20. Tôi không đề cao tuổi tác mà là sự hòa nhập cùng năng lực của họ. Họ phải đa năng”.

Trong khi đó, HLV Michael Weiss (U22 Lào) cũng đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị của đội nhà.

“Chúng tôi có sự chuẩn bị tốt sau quá trình tập huấn ở Ả Rập Xê Út. Hơn 1,5 năm qua, chúng tôi tập luyện cùng nhau ở nhiều mặt trận.

Tôi không thích đoán trước kết quả dù biết hai đội có khoảng cách. Tuy nhiên, gần đây, chúng tôi có nhiều thành tích nhất định.

Đội hình được cải thiện khi có thêm 3 cầu thủ Lào kiều từ nước ngoài trở về được 2 tuần. Tôi muốn xem ngày mai họ thể hiện như thế nào.

Về lực lượng các đội, tôi không nghĩ đội nào mạnh hơn đội nào. Vị trí xếp hạng trên BXH FIFA không thể nói lên vấn đề, nó chỉ mang ý nghĩa trên giấy.

Tôi chỉ biết rằng, HLV nào cũng muốn chiến thắng. Sự nghiệp của tôi thì tôi thua nhiều hơn là thắng”, HLV Weiss nói.

Theo lịch, trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào sẽ diễn ra vào ngày 30/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.