Thế giới giao thông

UAE khiếu nại máy bay quân sự Qatar can thiệp máy bay dân sự

05/04/2018, 13:00

Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) trình đơn khiếu nại chính thức với Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO)...

Máy bay quân sự của Qatar

Máy bay quân sự của Qatar (ảnh minh họa)

Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) trình đơn khiếu nại chính thức với Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cáo buộc máy bay chiến đấu của Qatar nhiều lần can thiệp tới máy bay dân sự của hãng hàng không Emirates đang bay theo lộ trình thông thường, Press TV đưa tin ngày 3/4.

Tổng giám đốc Cơ quan Hàng không Dân dụng (GCAA) Saif Mohammed Al Suwaidicho biết, Abu Dhabi đã khiếu nại theo điều số 54 của Công ước Chicago liên quan đến lợi ích quốc gia của các nước thành viên trong ICAO.

“Những hành động khiêu khích từ Qatar đối với máy bay dân dụng UAE được coi là hành vi vi phạm có chủ ý các điều ước quốc tế, công ước quản lý hàng không dân dụng và là mối đe dọa với sự an toàn của hàng không dân dụng. UAE cực lực phản đối những hành động này”, ông nói.

Riêng trong tuần vừa rồi, nhiều máy bay chiến đấu Qatar tiếp cận 2 máy bay dân dụng UAE trong khi phương tiện này đang thực hiện chuyến bay bình thường.

UAE là một trong bốn quốc gia đang áp lệnh cấm vận thương mại và ngoại giao với Qatar, cáo buộc Doha ủng hộ khủng bố mặc dù Doha cực lực phản đối. Trong số các lệnh cấm vận, các nước này đã cấm máy bay Qatar sử dụng không phận của họ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.