Thế giới giao thông

Uber bổ nhiệm CFO giữa khó khăn tài chính

23/08/2018, 10:24

Công ty dịch vụ gọi xe qua điện thoại Uber vừa bổ nhiệm Giám đốc Tài chính (CFO) mới...

34

Ông Nelson Chai vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Tài chính Uber 

Công ty dịch vụ gọi xe qua điện thoại Uber vừa  bổ nhiệm Giám đốc Tài chính (CFO) mới, trong bối cảnh đang chuẩn bị niêm yết trên thị trường chứng khoán vào năm sau. Người mới được bổ nhiệm là Nelson Chai, vốn là Giám đốc điều hành Công ty Bảo hiểm Warranty Group có trụ sở tại Chicago.

Giám đốc điều hành Uber Dara Khosrowshahi cho biết: “Tôi rất vui được giới thiệu một người có kinh nghiệm và thấu đáo như Nelson… Ông sẽ là bạn đồng hành tuyệt vời của tôi và toàn đội ngũ quản lý khi Uber đang trên đường trở thành công ty cổ phần”.

Uber hiện đang hoạt động tại 65 nước. Mặc dù hãng phải tạm ngưng hoạt động vận tải tại một số khu vực vì trở ngại pháp lý và sự phản đối kịch liệt của các nhà khai thác taxi địa phương nhưng hãng vẫn thực hiện kế hoạch phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu tiên (IPO) vào năm sau.

Theo công ty của Mỹ, ông Chai đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tại nhiều công ty như Công ty CP Tài chính Group và Merrill Lynch & Co. “Tôi mong đợi được làm việc cùng CEO Dara và toàn đội ngũ quản lý để cùng nhau thúc đẩy phát triển và tạo đà cho công ty”, ông Chai chia sẻ.

Uber tìm kiếm người đứng mũi chịu sào về vấn đề tài chính trong bối cảnh hãng đang gặp khó khăn về lợi nhuận, đầu tư. Mới tuần trước, Uber thông báo thua lỗ trong quý II tăng vọt mặc dù lợi nhuận cao hơn bởi hãng phải đầu tư vào nhiều lĩnh vực mới như giao đồ ăn, các phương tiện giao thông thân thiện môi trường… Hãng dịch vụ xe công nghệ của Mỹ đã thua lỗ 891 triệu USD trên lợi nhuận ròng 2,8 tỉ USD. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.