UBND huyện Sóc Sơn: “Xô sát” ở hội Gióng không phải đánh nhau

27/02/2015, 19:29

UBND huyện Sóc Sơn khẳng định không có việc ẩu đả ở hội Gióng.

honloan
Hình ảnh hỗn loạn, phản cảm trong hội Gióng 2015. Ảnh: Zing

Đó là khẳng định của UBND huyện Sóc Sơn, Hà Nội trước những thông tin báo chí đăng thời gian gần đây, cho rằng đã có chuyện một số thanh niên ẩu đả, đánh nhau trong hội Gióng, làm mất đi nét đẹp của một lễ hội vốn đã tồn tại từ lâu. Trong công văn trả lời báo chí về vấn đề trên, UBND huyện Sóc Sơn cho biết, tục “cướp lộc” là một trong những nghi thức lâu đời của lễ hội.

UBND huyện Sóc Sơn cho rằng, việc một số báo nêu “Thanh niên đua nhau cướp lộc đầu năm tại lễ hội đền Gióng năm 2015 hỗn loạn tới nỗi diễn ra ẩu đả, khiến du khách tham gia không khỏi hoảng sợ” là chưa khách quan.

“Trong đoàn rước có một số thanh niên cầm gậy bảo vệ kiệu, khi khiêng kiệu do đoàn người vào xem hội đông gây ra xô đẩy, một số người bảo vệ bị ngã, dẫn tới xô xát. Sự việc đã được các lực lượng chức năng can thiệp, giải tán kịp thời, không có trường hợp nào bị thương, không có hiện tượng ẩu đả đánh nhau” – lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn khẳng định.

Tuy nhiên, UBND huyện Sóc Sơn cũng thừa nhận vẫn còn một số hình ảnh phản cảm trong tục “cướp lộc”, bởi vậy mà ngay sau khi xảy ra hiện tượng xô đẩy tại nơi diễn ra lễ hội, Ban chỉ đạo lễ hội của huyện đã tổ chức họp với các lực lượng, rút kinh nghiệm, đồng thời chỉ đạo các lực lượng tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trong những ngày diễn ra lễ hội. chiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.