Thế giới

Ukraine tuyên bố "Chiến dịch lực lượng thống nhất" tại Donbass

06/04/2018, 17:39

Hoạt động của lực lượng thống nhất được đưa ra sau khi Quốc hội Ukraine thông qua Luật tái hoà nhập Donbass

1191234

Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko

Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko đã cam kết ký một sắc lệnh vào tháng 5 tới để chấm dứt "hoạt động chống khủng bố" tại khu vực Donbass và chuyển sang hoạt động của Chiến dịch lực lượng thống nhất (UFO/United Forces Operation) trên vùng lãnh thổ không chịu kiểm soát bởi chính phủ Kiev.

“Thời gian cụ thế sẽ được thôg báo vào tháng 5 khi chúng ta chuyển sang một hình thức bảo vệ đất nước mới. Chúng ta làm điều này bởi mối đe doạ ở phía Đông đang gia tăng mạnh mẽ”, Tổng thống cho biết trong một cuộc gặp với truyền thông, để trả lời cho câu hỏi về chính xác ngày chấm dứt hoạt động khủng bố.

Hôm 6/3 ông Poroshenko đã thông báo thay đổi hoạt động chống khủng bố ở Donbass và bổ nhiệm Sergei Nayey làm chỉ huy. Các lực lượng an ninh khác đã bàn giao việc kiểm soát hoạt động cho lực lượng vũ trang này.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Ukraine đã báo cáo rằng hoạt động của lực lượng UFO do Tổng thống tuyên bố sẽ được thực hiện ở khu vực Donbass cùng với hoạt động chống khủng bố đang diễn ra.

Việc thay thế hoạt động chống khủng bố Donbass của Ukraine cho lực lượng UFO thực hiện được đưa ra sau khi Luật tái hoà nhập Donbass (luật "Về các khía cạnh đặc biệt của chính sách nhà nước đảm bảo chủ quyền của Ukraine trong các vùng lãnh thổ bị tạm chiếm tại khu vực Donetsk và Luhansk") được thông qua năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.