Thời sự

Ùn tắc kéo dài 5 tiếng trên cao tốc TPHCM - Trung Lương

01/01/2015, 17:51

Dòng xe cùng lúc đổ dồn về miền Tây ngày đầu năm mới (1/1/2015) khiến 5 cửa thu phí của đường cao tốc TPHCM - Trung Lương ùn tắc kéo dài.

Hàng dài xe ô tô nối đuôi di chuyển chậm trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương sáng ngày 1-1-2015
Hàng dài xe ô tô nối đuôi di chuyển chậm trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương sáng 1/1/2015

Sáng nay 1/1/2015, hàng dài km phương tiện ô tô lưu thông từ hướng TPHCM về Tiền Giang trên đường cao tốc Trung Lương đã phải xếp hàng "bò" từng mét đường để qua trạm trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (Tiền Giang) về miền Tây.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Thành Đức – Phó giám đốc chi nhánh Trạm thu phí đường cao tốc TPHCM – Trung Lương, tình trạng bắt đầu diễn ra từ khoảng 8h sáng và kéo dài đến gần 12 trưa tại trạm thu phí cuối đường cao tốc (Thân Cửu Nghĩa – Tiền Giang). Nhưng tình trạng ùn xe ở mức không quá nghiêm trọng vì xe chỉ di chuyển chậm chứ không phải dừng lại một chỗ. Trạm có tất cả 5 làn thu phí đều được mở hết, huy động toàn bộ nhân viên ra nhanh chóng lấy thẻ cho lái xe, đổi tiền lẻ sẵn để nhanh chóng trả tiền thừa cho khách.

Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa - Tiền Giang có 5 làn đều bị ùn tắc
Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa - Tiền Giang có 5 làn đều bị ùn tắc

Theo ghi nhận tại hiện tường, tình trạng ùn ứ nằm trên đoạn đường đã hết cao tốc, dẫn vào trạm thu phí khoảng 1,5 km. Nhân viên thu phí của trạm đã phải mở cả 5 làn thu phí và làm việc hết sức khẩn trương cho đến sau 12h thì ổn định dần.

Ông Vũ Ngọc Quang, Chi Cục trưởng chi Cục QLĐB IV.7 xác nhận, có tình trạng ùn xe tại trạm Thân Cửu Nghĩa nhưng không nghiêm trọng và trong tầm kiểm soát được, tình hình chỉ diễn ra vài tiếng buổi sáng khi mà số lượng lớn người dân đổ dồn về Miền Tây thăm quê, đi du lịch. Trong khi đó, chiều từ Tiền Giang về TP HCM thì rất vắng xe, còn QL 1A hướng Trung Lương về Mỹ Thuận không xảy ra tình trạng kẹt xe.

Công ty TNHH SX TM DV Yên Khánh đang tính đến các biện pháp hiệu quả để đón dòng xe trở lại TP sau kỳ nghỉ lễ dài, ngày chủ nhật (4/1). Lý do dễ hiểu là hiện nay một số điểm đen ùn tắc giao thông trên QL1A đã được giải quyết như cầu Rượu, cầu Cổ Cò, cầu An Hữu…. nên dòng xe từ miền Tây về TPHCM thoát rất nhanh nên đã đổ dồn vào cao tốc trong một số giờ cao điểm như sáng sớm, trưa, chiều. Trong khi các hệ thống giao thông kết nối vào cao tốc vẫn chưa hoàn chỉnh (như nút giao khác mức Thân Cửu Nghĩa).

Ở miền Đông, đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây mặc dù lưu lượng xe tăng cao hơn ngày thường, 14 cửa thu phí đều được mở nhưng không có tình trạng ùn tắc xảy ra.

Minh Nghĩa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.