Ứng dụng

Ứng dụng công nghệ GPS để giám sát hàng hóa

13/06/2014, 08:52

Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu các đơn vị trong ngành khi phát hiện sai phạm của các xe chở container hàng hoá qua hệ thống định vị GPS phải thông báo ngay cho hải quan.

Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu các đơn vị trong ngành khi thiết kế, xây dựng hệ thống công nghệ định vị GPS trong quản lý, giám sát hàng hóa chuyển cửa khẩu, tạm nhập - tái xuất, quá cảnh vận chuyển bằng container phải đảm bảo một số yêu cầu như cảnh báo khi seal (niêm phong) bị phá hủy hay container bị mở; tại một thời điểm bất kỳ, có thể biết ngay được xe chở container chuyển cửa khẩu đang ở vị trí nào trên hành trình.

Bên cạnh đó, hệ thống định vị GPS phải đáp ứng yêu cầu theo dõi được toàn bộ lộ trình di chuyển của container và có những thông tin cảnh báo ngay cho lực lượng hải quan giám sát khi xe đi sai lộ trình, sai thời gian, dừng đỗ quá thời gian cho phép; Kết nối với hệ thống dữ liệu của hải quan để lấy các thông tin sau làm dữ liệu đầu vào cho hệ thống. Ngày khởi hành, giờ khởi hành; ngày đến, giờ đến, tuyến đường dự kiến; mặt hàng…

Xuân Thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.