Y tế

Unilever Việt Nam lên tiếng vụ thu hồi dầu gội khô chứa benzen

27/10/2022, 20:14

Theo Unilever Việt Nam, việc thu hồi tự nguyện các sản phẩm dầu gội khô chỉ ở Mỹ, Canada, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Trước thông tin về việc thu hồi sản phẩm dầu gội khô có chứa benzen ở Mỹ và Canada, ngày 27/10, đại diện Unilever Việt Nam đã có phản hồi với báo chí. Theo đó Unilever khẳng định: Việc thu hồi các sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt trước tháng 10/2021 được áp dụng tại Mỹ và Canada là tự nguyện.

Hoạt động thu hồi tự nguyện chỉ áp dụng với các sản phẩm tại Mỹ và Canada, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

img

Unilever thu hồi các sản phẩm dầu gội khô dạng xịt có chứa benzen tại Mỹ và Canada

“Chúng tôi đảm bảo rằng, sức khoẻ và sự an toàn của người tiêu dùng Việt Nam là ưu tiên hàng đầu. Mọi sản phẩm của Unilever Việt Nam đều được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế và các quy định pháp luật hiện hành”, đại diện Unilever Việt Nam cho hay.

Trả lời về việc xử lý ra sao nếu người tiêu dùng Việt Nam mua hoặc được cho, tặng các sản phẩm bị thu hồi tại Mỹ hoặc Canada, vị đại diện này cũng cho hay, về mặt pháp lý Unilever Việt Nam không có liên quan đến các sản phẩm này. Tuy nhiên về trách nhiệm với người tiêu dùng, nếu các sản phẩm có nguồn gốc chính hãng, người tiêu dùng có thể liên hệ với đường dây nóng của Unilever Việt Nam và công ty sẽ thông báo tới các đại lý Việt Nam để tiếp nhận, giải quyết.

Động thái thu hồi này được thực hiện sau khi Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) thông báo về việc các sản phẩm nêu trên nghi ngờ có chứa benzen, một loại hóa chất có thể gây ung thư vào ngày 21/10.

Unilever đã ra thông báo thu hồi một số loại dầu gội đầu khô dạng xịt của một số thương hiệu Dove, Nexxus, Suave, TIGI và Tresemme tại Mỹ và Canada.

Theo Unilever, chất đẩy khí trong bình xịt của dầu gội khô có thể là nguồn gốc của benzene. Tuy nhiên hàm lượng benzen có trong các sản phẩm trên không đủ để gây ra các tổn hại về sức khỏe cho người tiêu dùng.

Trước những thông tin này, ngày 26/10, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Unilever làm rõ việc thu hồi và tình trạng lưu hành các sản phẩm trên tại Việt Nam, cũng như đề xuất hướng xử lý và khuyến cáo liên quan.

Trong báo cáo gửi đến Cục, đơn vị này cho biết từ năm 2020 đã ngừng nhập khẩu sản phẩm dầu gội khô của Dove, đồng thời từ tháng 9/2021 đã ngừng nhập khẩu hai sản phẩm dầu gội khô của TRESemme.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.