Bạn cần biết

Ước mơ khó tin của tử tù Nguyễn Văn Tình

17/09/2017, 15:40

Mẹ của tử tù Nguyễn Văn Tình kể Tình từng có ước mơ làm thầy giáo dạy chữ cho trẻ em vùng cao.

2

Tử tù Nguyễn Văn Tình bị công an vây bắt tại Hòa Bình. Ảnh CAND

Liên quan đến vụ 2 tử tù trốn khỏi phòng biệt giam của trại giam T16 - Bộ Công an. Theo thông tin đăng tải trên báo Lao Động, bà Nguyễn Thị Mịnh (mẹ đẻ tử tù Nguyễn Văn Tình) cho biết vào sáng sớm ngày 11/9 thấy Tình về nhà gọi cửa, cả nhà rất bàng hoàng, bất ngờ và gặng hỏi. Lúc này,  Tình nói: “Con muốn sống, con không muốn bị tử hình nên đã trốn trại”. Dứt lời, Tình chạy lên phòng lấy vài bộ quần áo rồi đi luôn. Cuộc nói chuyện giữa hai mẹ con chỉ khoảng 10 phút.

Bà Mịnh kể, Tình từng có ước mơ làm thầy giáo, mang con chữ đến với trẻ em vùng cao. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương, Tình lên Điện Biên dạy học ở một bản vùng cao. Dạy được hơn 1 tháng, Tình xin nghỉ vì vất vả.

“Hai anh em thằng Tình từ nhỏ đều ngoan, cho đến lúc trưởng thành, ra ngoài xã hội mới sinh hư. Con lớn chúng tôi không quản được, em trai nó cũng bị đi tù vì liên quan đến ma túy" - Bà Mịnh xót xa kể lại.

Cũng theo báo Phụ nữ online, khi bị bắt, Tình thừa nhận trong những ngày lẩn trốn có liên hệ với một số kẻ buôn ma túy ở xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La để "cầu cứu". Nhận được sự đồng ý của những kẻ này, Tình men theo đường rừng để tới nơi, đợi để đưa vào khu vực "trung tâm ma túy" của tỉnh Sơn La, trốn.

Được biết, Tình từng có thời gian làm thuê ở khu vực Vân Hồ. Hắn tìm tới đây để tìm cách vượt biên sang Lào.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã tóm gọn tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989, ở Quốc Oai, Hà Nội).

Theo đó, Tình đã sa lưới cảnh sát vào khoảng hơn 1h sáng 17/9, khi đang trốn ở trong một khu rừng rậm tại Hoà Bình, chuẩn bị tìm đường để vào Hang Kia, Pà Cò, sau đó vào Loóng Luông, huyện Vân Hồ, "điểm nóng” về ma túy của tỉnh Sơn La. Được biết, Tình có ý định di chuyển lên khu vực biên giới Sơn La, nơi có một số đối tượng buôn ma tuý sinh sống.

Nguồn tin này cũng cho Báo Giao thông biết, khi bị lực lượng cảnh sát của Bộ Công an phối hợp với Công an Hoà Bình bắt giữ, Tình có biểu hiện chống trả. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, các chiến sĩ cảnh sát đã khống chế, bắt giữ tử tù này và di lý về trại giam T16 - Bộ Công an.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.