Kinh tế

Ưu đãi "khủng" hãng hàng không mở mới đường bay đến Phú Bài

05/01/2016, 18:53

Tỉnh Thừa Thiên Huế có nhiều chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư mở đường bay mới đến sân bay Phú Bài.

Hue- ho- tro- hang- hang- khong- mo- moi- duong- b

Tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có quy định chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư mở đường bay mới đến Cảng hàng không quốc tế Phú Bài. Trong ảnh: Những hành khách "mở hàng" đường bay Huế - Đà Lạt đặt chân xuống sân bay Phú Bài.

Theo đó, ngoài tuyến bay Nội Bài – Phú Bài, Tân Sơn Nhất – Phú Bài; những tuyến bay đã có nhà đầu tư mở mới và đang duy trì hoạt động; các nhà đầu tư kinh doanh thuê bao máy bay mở đường bay mới khác đến CHKQT Phú Bài có cam kết duy trì đường bay, có kế hoạch bay chi tiết trong thời hạn tối thiểu từ 6 tháng trở lên với tần suất tối thiểu 2 chuyến/tháng sẽ hưởng nhiều chính sách ưu đãi.

Cụ thể, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế bố trí kinh phí thực hiện quảng bá giới thiệu đường bay, hãng bay, các chương trình tham quan, du lịch liên quan đến đường bay trên truyền thanh, truyền hình, mạng internet, báo giấy, tờ rơi, điện thoại di động, hộp thư điện tử công vụ, một số điểm quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh theo nội dung thỏa thuận giữa nhà đầu tư và tỉnh. Hỗ trợ kinh phí và phối hợp cùng nhà đầu tư và các đối tác liên quan tổ chức đón tiếp các đoàn khách du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Mức chi kinh phí quảng bá và hỗ trợ đón tiếp du lịch này do UBND tỉnh xem xét quyết định dựa trên tần suất, thời lượng quảng cáo ngoài trời và quảng cáo trên báo giấy và khả năng cân đối ngân sách trong năm của tỉnh.

Giảm 50% giá vé vào các điểm tham quan do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý (Đại Nội, Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định, Lăng Tự Đức) cho khách trên các chuyến bay thông qua doanh nghiệp khai thác đường bay mới. Hỗ trợ 100% chi phí trung chuyển hành khách bằng xe bus từ sân bay Phú Bài về trung tâm TP. Huế và ngược lại. 

Hue- ho- tro- hang- hang- khong- mo- moi- duong- b
Tàu bay đang khai thác tại sân bay Phú Bài, Thừa Thiên - Huế

Tỉnh tạo điều kiện để các nhà đầu tư mở mới đường bay, cùng các hãng lữ hành là đối tác chiến lược trong việc mở đường bay được hỗ trợ miễn phí điểm giao dịch, văn phòng tại số 1 Phạm Hồng Thái (Trung tâm Thông tin du lịch và Hỗ trợ du khách) hoặc một địa điểm phù hợp do nhà đầu tư lựa chọn. Mức hỗ trợ tối đa cho hãng là 10 triệu đồng/tháng, tổng kinh phí không quá 120 triệu đồng/năm và mỗi hãng chỉ được hỗ trợ 1 văn phòng cho tất cả các đường bay.

Theo quy định của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, thời hạn áp dụng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho từng nhà đầu tư là 1 năm. Thời điểm bắt đầu hưởng chính sách này tính từ ngày nhà đầu tư tổ chức chuyến bay đầu tiên đến CHKQT Phú Bài. Chuyến bay thuê bao từ TP. Băng Cốc (Thái Lan) đến TP. Huế đã mở mới vào ngày 18/3/2015, được áp dụng chính sách này tính từ ngày mở mới.

Ngoài các chính sách ưu đãi và hỗ trợ theo quy định này, nhà đầu tư được hưởng các chính sách ưu đãi và hỗ trợ khác theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.