An ninh hình sự

Vết trượt dài cô tiểu thư thành bà trùm cộm cán

01/01/2023, 08:24

Dung có một tuổi thơ êm đềm, sung sướng, đi học đại học đã có ô tô đưa đón và sau khi tốt nghiệp về công tác tại Bộ Tài chính khoảng 10 năm...

Trong giới ăn chơi đất Hà thành, bà trùm Dung “Thà” không phải là cái tên xa lạ.

Nhưng ít ai biết, bà trùm cộm cán ấy từng sinh ra trong một gia đình trí thức khá giả, tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định tại một cơ quan Nhà nước cấp Bộ, sau đó kết hôn với một thạc sỹ…

Quá khứ bất ngờ

img

Bà trùm Dung "Thà"

Sau thời gian theo dõi, rạng sáng 24/11/2022, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bất ngờ kiểm tra quán bar Never Sleep-GenZ, 80 phố Mã Mây, phường Hàng Buồm, phát hiện 3 bàn khách nghi sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 1 túi nilon chứa 5 viên nén dạng thuốc lắc, 2 túi nilon chứa ma túy dạng ketamine và nhiều tang vật có liên quan. 16 khách, 9 nhân viên được đưa về trụ sở.

Rất nhanh chóng, lực lượng công an xác định chủ nhân bữa tiệc ma túy này là Nguyễn Ngọc Dung (tức Dung “Thà”, SN 1966, trú tại ngõ 371 Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa).

Hôm đó, Dung tổ chức mừng sinh nhật con trai nuôi và ma túy được sử dụng trên bàn tiệc như một thói quen của người đàn bà ăn chơi trác táng, nhiều lần ra tù vào tội này.

Dung từng có một tuổi thơ êm đềm, sung sướng khi sinh ra trong một gia đình có bố từng là Hiệu phó một trường đại học, sau này công tác tại một Bộ và có cấp bậc tương đương Thứ trưởng. Những người học cùng Dung ở Đại học Tài chính kế toán vẫn nhớ, thuở đó, Dung đã có ô tô đưa đón.

Tốt nghiệp đại học, cô tiểu thư xinh đẹp về công tác tại Bộ Tài chính trong khoảng thời gian 10 năm. Quá trình này, Dung kết hôn với Ngô Văn Thà - một thạc sĩ luật, cũng sinh ra trong một gia đình khá giả. Cái tên Dung “Thà” cũng xuất phát từ đó.

Cuộc sống của vợ chồng Dung - Thà khi đó được rất nhiều người mơ ước: Vợ xinh đẹp, chồng giỏi giang, công việc ổn định, cuộc sống khá giả.

Được gia đình chồng cho mảnh đất rộng rãi ở Quảng An, Tây Hồ, vợ chồng Dung xây khách sạn đặt tên là Lưu Ly. Công việc kinh doanh khách sạn đem lại nguồn thu kếch xù cho vợ chồng Dung, khiến họ trở thành đại gia, doanh nhân thành đạt có tiếng đất Hà thành.

Cả hai thường xuyên đi du lịch sang chảnh, mua sắm và sở hữu những siêu xe đắt tiền. Dân chơi Hà thành lúc đó vẫn trầm trồ khi nữ đại gia Dung “Thà” xinh đẹp sở hữu hai chiếc Mercedes mang biển tứ quý 30A - 3333 và 30A - 5555.

Hay như câu chuyện đại gia Thà chẳng mảy may bận tâm khi trộm cạy cửa phá két lấy 140 cây vàng và hơn 10 triệu đồng tiền mặt, đến khi tên trộm đang ôm túi vàng đi cất giấu thì bị lực lượng cảnh sát cơ động thấy nghi vấn, giữ lại kiểm tra và đem số tài sản khủng trả lại cho gia chủ...

Ngựa vẫn quen đường cũ

Tuy nhiên, nếu chỉ kinh doanh đơn thuần thì khách sạn Lưu Ly không thể là “mỏ vàng” giúp vợ chồng Dung Thà giàu đến thế.

Khách sạn Lưu Ly thời điểm đó trở thành tụ điểm ăn chơi khét tiếng nhất Hà Nội. Cũng vì những hoạt động sai phạm bên trong khách sạn Lưu Ly mà khi cơ quan công an phát hiện và xử lý, người cháu của Thà với vai trò quản lý khách sạn đã bị bắt và nhận bản án 12 tháng tù giam.

Sau khi cháu bị bắt giữ, Dung đổi tên khách sạn thành Công Dung – tên hai cô con gái của họ và hoạt động tinh vi hơn.

Thà thành lập Công ty TNHH Công Dung và giữ vai trò Giám đốc. Tại khách sạn Công Dung có nhiều chiêu trò ăn chơi trác táng, khách đến đổ tiền vào các dịch vụ tại đây.

Và kết quả, cuối tháng 8/1998, Công an TP Hà Nội đột kích khách sạn Công Dung, triệt phá ổ mại dâm cao cấp quy mô lớn nhất thời điểm đó.

Liên quan đến đường dây mại dâm này, có 20 bị cáo đã phải chịu tổng cộng mức án 216 năm tù. Trong đó, Thà bị tuyên phạt mức án 19 năm tù, Dung 12 năm.

Được đặc xá trở về năm 2005, Dung đã làm đơn ly hôn Thà và đưa hai con gái về sống tại phố Phan Huy Ích. Dung vẫn chứng nào tật ấy, thường xuyên lui tới quán bar, vũ trường, trên người có rất nhiều hình xăm, cách sống ngang tàng không sợ ai và đi đâu cũng có một tá đàn em theo hầu.

Năm 2009, Ngô Văn Thà được ra tù và mở quán bar Đêm Tây Hồ tại 614 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ. Nơi này nhanh chóng trở thành tụ điểm ăn chơi lớn nhất tại Hà Nội lúc bấy giờ. Nhưng lần này, Thà không tổ chức mại dâm nữa mà biến quán bar thành tụ điểm cho các dân chơi sử dụng ma túy, bay lắc.

Quán bar Đêm Tây Hồ này nhanh chóng rơi vào tầm ngắm của cơ quan chức năng và tháng 3/2011, đã bị công an triệt phá. Cơ quan CSĐT khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Thà về hành vi tổ chức sử dụng trái phép ma túy nhưng Thà bỏ trốn. Sau khi cơ quan điều tra ra quyết định truy nã, Thà đã ra đầu thú, hiện đang thi hành án tại trại giam.

Còn Dung “Thà”, quán bar Never Sleep-GenZ là nơi Dung thường xuyên lui tới do con gái Dung chơi DJ ở đây. Để che mắt lực lượng chức năng, sau 24h hàng ngày, Dung “Thà” cho đàn em đóng cửa quán, khóa chặt cửa ngoài để tạo bình phong, giả bộ tạm dừng kinh doanh.

Tuy nhiên, bên trong, các đối tượng cùng nhau sử dụng ma túy, tạo nên những bữa tiệc thác loạn và đã bị bắt giữ như ngày 24/11 vừa qua.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Dung (tức Dung “Thà”) về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Liên quan đến sự việc, luật sư Nguyễn Thu Hương (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra sẽ làm rõ số lượng ma túy thu giữ trên hiện trường, làm căn cứ để chứng minh cho việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Với thông tin ban đầu, hành vi của Dung và đồng phạm có thể bị xử lý về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" được quy định tại Điều 255 Bộ luật hình sự năm 2015 và đối mặt với hình phạt lên tới 7 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.