Công nghệ

Vì sao Apple bất ngờ cho iPhone X "tái xuất"?

26/11/2018, 22:23

Apple lại sản xuất ồ ạt iPhone X bởi các mẫu iPhone thế hệ mới sức bán không được như kỳ vọng.

20171127image

Apple lại sản xuất ồ ạt iPhone X bởi các mẫu iPhone thế hệ mới sức bán không được như kỳ vọng

Theo VOV, Apple đã tiếp tục sản xuất iPhone X do nhu cầu từ các mẫu iPhone mới nhất của hãng là XS/XS Max, XR thấp hơn nhiều so với dự kiến.

Apple vừa thỏa thuận với Samsung để mua một số lượng màn hình OLED nhất định. Nguyên do là người dùng không quá mặn mà với các iPhone mới của Apple, dẫn đến số lượng màn hình OLED để trang bị cho máy cũng không đạt được thỏa thuận ban đầu. Do đó, Apple chuyển sang mô hình iPhone X. 

Trước đó, Apple đã ngừng bán iPhone X tại các cửa hàng khi iPhone XS được phát hành lần đầu tiên. Trong quá khứ, Apple cũng đã nhiều lần bán lại các model đời cũ và sức mua rất tốt vì giá bán thấp hơn nhiều so với những mẫu mới.

Apple đã cắt giảm số lượng sản xuất cả 3 mẫu iPhone mới của mình do nhu cầu mua thấp hơn dự kiến. Đặc biệt là mẫu giá rẻ iPhone XR, khi mà người dùng cân nhắc lựa chọn mẫu iPhone 8 của năm ngoái có giá rẻ hơn so với mẫu mới.

Cũng theo Vnexpress, hiện chưa rõ Apple sẽ bán trở lại iPhone X trên toàn thế giới hay chỉ cho một số khu vực riêng. Tuy nhiên, nhiều khả năng hãng sẽ phân phối model 2017 thông qua các nhà cung cấp dịch vụ và đại lý, thay vì bán tại Apple Store. Hiện iPhone X được bán tại Mỹ với giá 899 USD (khoảng 20,9 triệu đồng) thông qua đơn vị ủy quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.