Điện ảnh

Vì sao bom tấn "Vệ binh dải ngân hà 3" hít khói "Lật mặt 6" của Lý Hải?

09/05/2023, 15:21
image

Bom tấn "Vệ binh dải ngân hà 3" xưng vương phòng vé thế giới nhưng có doanh thu không như kỳ vọng tại Việt Nam.

Xưng vương phòng vé thế giới nhưng vẫn lép vế ở Việt Nam

Theo thống kê của Box Office Vietnam, bom tấn "Guardians of the Galaxy Vol. 3" (tựa Việt: "Vệ binh dải ngân hà 3") đạt doanh thu 27,6 tỷ đồng, sau 6 ngày ra mắt, tính đến 13h ngày 9/5. Trước đó, doanh thu cuối tuần của phim đạt gần 23,5 tỷ đồng.

img

Tạo hình nhân vật Rocket trong "Vệ binh dải ngân hà 3"

Tuy vậy, con số ấn tượng này cũng không khiến doanh thu của "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" bị sụt giảm nghiêm trọng. Thống kê của Box Office Vietnam cho thấy, bộ phim của Lý Hải chỉ giảm doanh thu cuối tuần trước ở mức 40% so với tuần đầu tiên, thu về hơn 40 tỷ đồng.

Hiện, phim của Lý Hải thu về gần 213 tỷ đồng, sau hai tuần công chiếu và vẫn trụ vững ngôi vương phòng vé trong ngày 9/5, với hơn 2,8 tỷ đồng.

Bất chấp doanh thu không như kỳ vọng tại Việt Nam, bom tấn mới nhất của Marvel đang "làm mưa làm gió" tại phòng vé từ châu Âu sang châu Á, theo Hollywood Reporter.

Theo thống kê của The Numbers, tại thị trường Bắc Mỹ phim đã bỏ túi 114 triệu USD trong tuần đầu ra mắt, soán ngôi vương phòng vé của "The Super Mario Bros. Movie".

Phim thu tổng cộng 168,1 triệu USD từ 52 thị trường. Trong đó, phim dẫn đầu phòng vé Trung Quốc với số tiền vé bán ra là 28,1 triệu USD, tại Anh thu 14,7 triệu USD, Hàn Quốc thu 13,6 triệu USD, Mexico 13 triệu USD và Pháp 8,2 triệu USD.

Variety, chuyên gia phân tích David A. Gross cho rằng, mức doanh thu này thấp hơn nhiều so với bộ phim "Doctor Strange and the Multiverse of Madness" (tựa Việt: "Phù thủy tối thượng trong đa vũ trụ hỗn loạn") cũng của Marvel ra mắt hồi năm ngoái với doanh thu công chiếu 187 triệu USD. Tuy vậy, đây vẫn là sự mở màn "tuyệt vời" của phần 3 bộ phim về nhóm siêu anh hùng "Vệ binh dải ngân hà".

Hai phần phim trước của thương hiệu này phát hành lần lượt vào các năm 2014 và 2017 với doanh thu mở màn là 94,2 triệu USD và 146,2 triệu USD tại các phòng vé Bắc Mỹ.

"Vệ binh dải ngân hà 3" có gì hấp dẫn?

"Vệ binh dải ngân hà 3" đánh dấu sự tái hợp của đạo diễn James Gunn và các ngôi sao như Chris Pratt, Zoe Saldaña, Dave Bautista, Bradley Cooper và Vin Diesel.

img

"Vệ binh dải ngân hà 3" được đánh giá là bữa tiệc choáng ngợp về mặt thị giác

Đây là phần cuối trong loạt phim về nhóm vệ binh dải ngân hà, xoáy sâu vào câu chuyện quá khứ đau thương của nhân vật Rocket - một chú chồn được chỉnh sửa, cấy ghép để có trí tuệ, cảm xúc và khả năng của một con người ưu việt.

Ở phần phim này, nhóm siêu anh hùng thực hiện nhiệm vụ cứu đồng đội Rocket Raccoon khỏi một nhà khoa học muốn tẩy não chú chồn này. Để cứu đồng đội, các thành viên còn lại của nhóm vệ binh buộc phải tìm cách đột nhập căn cứ kẻ chủ mưu. Cũng từ đây, quá khứ của Rocket dần được hé lộ, mở ra những mảng ký ức đau thương, đẫm nước mắt.

Ở phần phim cuối cùng này, James Gunn vẫn giữ được những gì công chúng yêu thích nhất ở loạt phim "Vệ binh dải ngân hà" là năng lượng, khiếu hài hước và những trận chiến vũ trụ điên rồ. Song, vị đạo diễn, biên kịch này vẫn làm rất tốt việc cân bằng yếu tố giải trí và nghệ thuật, cảm xúc.

Điểm nhấn khiến phần phim trở nên thú vị hơn hẳn những bộ phim Marvel trước đó, là cách thể hiện thân phận các nhân vật dưới góc nhìn dịu dàng của con người với con người và lối kể đan xen giữa thực tại và quá khứ.

Tuy nhiên, điểm sáng lớn nhất trong tác phẩm chia tay Marvel của James Gunn chính là kỹ xảo và bối cảnh sống động, mướt mắt.

Những pha dàn trận, hỗn chiến vũ trụ giữa các thế lực được đạo diễn bày biện thú vị, hoành tráng dưới sự cộng hưởng của âm nhạc, càng tăng kịch tính trong các cảnh chiến đấu.

Mặc dù được nhiều nhận xét tích cực, nhưng việc "Vệ binh dải ngân hà" khó có thể cản đường "Lật mặt 6" của Lý Hải tại thị trường Việt Nam là điều dễ hiểu. Phim thậm chí còn lấn át "Con Nhót mót chồng" của vị đạo diễn nổi tiếng Vũ Ngọc Đãng trong thời gian qua.

Như nhận định của chuyên gia truyền thông Hằng Nguyễn, một trong những lý do làm nên thành công của "Lật mặt 6" là sự tổng hòa của các yếu tố "thiên thời - địa lợi - nhân hòa", bên cạnh nội dung và hình ảnh được đầu tư chỉn chu.

"Thương hiệu "Lật mặt" của Lý Hải đã được anh gây dựng và duy trì sức hút trong suốt gần 1 thập kỷ qua. Bản thân Lý Hải vốn xuất phát điểm là một ca sĩ có đời tư sạch, anh sở hữu lượng người hâm mộ đáng kể thuộc thế hệ 8X, đầu 9X.

Ngoài ra, "Lật mặt 6" tiếp tục được lan tỏa bởi chiến lược truyền thông và hiệu ứng truyền miệng hiệu quả. Ngay từ khi rục rịch ra rạp, đạo diễn Lý Hải và vợ - nhà sản xuất Minh Hà liên tục đi giao lưu khán giả (cinetour) ở nhiều địa phương trên cả nước.

Trên các nền tảng mạng xã hội, truyền thông từ khóa liên quan đến bộ phim đã được phủ sóng dày đặc trong suốt hơn 2 tuần qua", bà Hằng Nguyễn phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.