Thời sự Quốc tế

Vì sao các hãng bay Châu Âu phải thực hiện hàng nghìn chuyến bay "ma"?

07/01/2022, 15:28

Brussels Airlines thực hiện 3.000 chuyến bay không có hành khách trong mùa đông vừa qua để tránh mất quyền cất hạ cánh tại các sân bay châu Âu.

Lufthansa Group, công ty mẹ của Brussels Airlines, xác nhận tập đoàn đã thực hiện 18.000 chuyến bay không có hành khách, trong đó có 3.000 chuyến bay thực hiện bởi Brussels Airlines, hãng hàng không chở khách lớn nhất của Bỉ.

Lufthansa cũng đang có kế hoạch hủy 33.000 chuyến bay từ giờ tới cuối tháng 3 do số lượng khách đặt vé giảm mạnh do ảnh hưởng phức tạp của dịch Covid-19.

img

Ảnh minh họa.

Theo quy định, các hãng hàng không châu Âu buộc phải vận hành chuyến bay tại ít nhất 80% các điểm cất hạ cánh đã đăng ký để không mất quyền sử dụng các địa điểm này.

Liên minh châu Âu (EU) đã tạm ngừng quy định trên trong thời gian cao điểm dịch Covid-19, nhưng từ mùa xuân năm ngoái, EU đã tái áp đặt quy định các hãng bay vận hành tại ít nhất 50% điểm cất hạ cánh.

Tới tháng 12/2021, Ủy ban châu Âu thông báo mức 50% sẽ được nâng lên thành 64% trong giai đoạn tháng 4-11/2022.

Một phát ngôn viên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết mức quy định vận hành chuyến bay tại 50% điểm cất hạ cánh là không thực tế tại khu vực châu Âu trong mùa đông vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chính quyền liên bang Bỉ thông báo sẽ yêu cầu Ủy ban châu Âu xem xét lại quy định này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.