Showbiz

Vì sao Cha In Pyo từ chối tiếp quản công ty vận tải biển trị giá nghìn tỷ?

13/07/2023, 21:51
image

Sau khi cha qua đời, tài tử Cha In Pyo và hai người anh em trai đều từ chối quyền thừa kế tập đoàn về vận tải biển trị giá 6,6 nghìn tỷ đồng.

Theo tờ Nate, ông Cha Su Woong - bố của Cha In Pyo đã qua đời hôm 8/7, hưởng thọ 83 tuổi. Tang lễ của cựu chủ tịch Cha diễn ra tại nhà tang lễ St. Mary ở Seoul vào ngày 11/7.

img

Cha In Pyo và người cha quá cố - ông Cha Su Woong.

Diễn viên đăng trên trang cá nhân video bố đi bộ và viết: "Tạm biệt bố! Một ngày nào đó chúng ta sẽ gặp lại nhau trên thiên đường. Con yêu bố! Cảm ơn bố".

Vợ In Pyo - diễn viên Shin Ae Ra nói rằng, cha chồng là người cô luôn kính trọng, yêu thương. Cô mong cha không còn đau đớn ở thế giới khác.

Theo chương trình của A Channel phát sóng hồi tháng 1, ông Cha Su Woong là người sáng lập kiêm chủ tịch của Woosung Shipping - một trong công ty lớn nhất Hàn Quốc về vận tải biển, thành lập khoảng 50 năm. Công ty hiện đứng thứ 10 toàn cầu, có giá trị đến 370.000 tỷ won (khoảng 6.660.000 tỷ đồng).

Tuy nhiên, Channel A cho biết cả Cha In Pyo và hai người anh em trai đều từ chối quyền thừa kế tập đoàn.

Giải thích về vấn đề này, tài tử cho biết: "Có những người đã cống hiến cả cuộc đời cho tập đoàn. Việc trao quyền thừa kế đối với chúng tôi - những người không biết gì về ngành vận tải biển là hoàn toàn vô nghĩa".

Được biết, cố chủ tịch Cha Su Woong đã bán toàn bộ cổ phần của mình cho liên doanh.

Năm 2004, cha của Cha In Pyo cũng từng thảo luận với các con về vấn đề ông nghỉ hưu, việc tiếp quản kinh doanh của công ty nhưng không ai nhận kế tục bố.

Anh em Cha In Pyo cho rằng họ không am hiểu về vận tải biển, không thể đảm nhận trọng trách. Việc quản lý nên dành cho người có cống hiến cho công ty, có kiến thức lĩnh vực này. Anh trai của Cha In Pyo hiện là CEO một công ty con của tập đoàn CJ.

Xuất thân từ gia đình tài phiệt song nam tài tử không khoe khoang về gia sản của cha. Thời trẻ, anh học ngành kinh tế tại Đại học Rutgers, Mỹ, có kiến thức về kinh tế học. Vì yêu thích diễn xuất, Cha In Pyo không theo nghiệp kinh doanh, gia nhập làng giải trí từ năm 1987.

img

Vợ chồng tài tử Cha In Pyo.

Cha In Pyo sinh năm 1967, đóng nhiều phim ăn khách như: "Ông trùm" (1999), "Pháo hoa" (2000), "Perfect Love" (2003), "Bí mật tòa tháp trắng" (2007), "Tướng Quân Gye Baek" (2011), "Tình yêu còn mãi" (2014),...

Anh kết hôn với diễn viên Shin Ae Ra năm 1995, có một con trai. Vợ chồng nhận hai bé gái mồ côi làm con nuôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.