An ninh hình sự

Vì sao Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang bị bắt, khởi tố?

04/01/2023, 06:30

Ông Nguyễn Ngọc Đường, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) vừa có quyết định khởi tố ông Nguyễn Ngọc Đường, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang, huyện Cẩm Giàng về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”.

img

Trụ sở UBND thị trấn Cẩm Giang

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, việc khởi tố liên quan đến việc đấu giá quyền sử dụng khu đất có tổng diện tích hơn 4.913 m2, được chia làm 50 lô tại vị trí quy hoạch khu dân cư, nghĩa trang liệt sĩ, khu Văn Chỉ, bể bơi thị trấn Cẩm Giang.

Tuy nhiên, vào các ngày 28 và 29/9, một số đối tượng tập trung tại khu vực hội trường UBND thị trấn Cẩm Giang, khu vực cổng dự án và có dấu hiệu gây ảnh hưởng tới người tới xem đất, mua hồ sơ đấu giá.

Khi có người đến mua hồ sơ, xem vị trí đất đấu giá, các đối tượng này tự nhận có phần mộ của tổ tiên trong khu đất nhưng chưa được cơ quan chức năng đền bù, chưa di dời hết mồ mả.

Nhóm còn lại, phần lớn gồm thanh niên thì đứng quan sát từ xa, buông lời đe doạ, chửi bới những người xem thực, nói rằng đất đang tranh chấp và khuyên khách không nên mua hồ sơ đấu giá.

Được biết, liên quan đến vụ việc này, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Giàng đã quyết định khởi tố hàng chục bị can để phục vụ điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.