Giao thông

Vì sao giữa năm 2018 mới thử nghiệm xe 2 tầng City tour?

21/11/2017, 08:42

Tổng công ty Vận tải HN (Transerco) cho biết, sớm nhất đến tháng 6/2018 mới có thể triển khai tuyến City tour.

1_76645

Theo Transerco báo cáo UBND TP. Hà Nội thời gian để có thể triển khai sớm nhất tuyến  City tour là khoảng tháng 6/2018

TCT Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, sớm nhất đến tháng 6/2018 mới có thể triển khai tuyến City tour. Cụ thể, Transerco cho biết đã liên hệ và làm việc với nhà sản xuất ô tô về việc cung cấp xe City tour. Tuy nhiên, hiện nay chỉ còn duy nhất một xe City tour (là xe đã chạy thử nghiệm ngày 30/6). Đơn vị sản xuất cho biết, họ không nhập sẵn động cơ và linh kiện do từ ngày 1/1/2018 các loại ô tô sản xuất mới phải đáp ứng tiêu chuẩn Euro IV nhằm đáp ứng lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải của Chính phủ, trong khi thời gian còn lại của năm chưa đến 2 tháng nên không thể kịp nhập động cơ và linh kiện để lắp ráp hoàn thành trước ngày 31/12/2017.

Với các xe ô tô lắp ráp theo tiêu chuẩn khí thải mới sẽ phải mất thời gian khoảng 6 tháng để triển khai thiết kế, thử nghiệm, sản xuất và đăng kiểm loại xe này theo tiêu chuẩn động cơ mới. Việc chỉ còn một xe 2 tầng là không đủ đảm bảo vận hành thí điểm tuyến buýt City tour ( do yêu cầu phải có tối thiểu 2 xe vận hành), có thể làm ảnh hưởng chất lượng dịch vụ tuyến. Do vậy, theo Transerco báo cáo, thời gian để có thể triển khai sớm nhất tuyến City tour là khoảng tháng 6/2018.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội về kế hoạch triển khai thí điểm tuyến xe 2 tầng City tour phục vụ phát triển du lịch, trong đó thống nhất về lộ trình hoạt động của xe trong khu vực nội đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.