Xã hội

Vì sao hạn chế tốc độ 40-60km/h trên đường bao biển 6 làn xe?

07/02/2024, 06:01

Nhiều tài xế thắc mắc, tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (Quảng Ninh) rộng tới 6 làn xe, nhưng hiện vẫn cắm biển hạn chế tốc độ 40 và 60km/h.

Anh Nguyễn Văn Chiến (ở phường Hồng Hà, TP Hạ Long) thường xuyên tham gia giao thông trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. Tuyến đường có 6 làn xe, khá thông thoáng, ít khu dân cư ven đường.

"Thế nhưng, cơ quan chức năng lại cắm biển hạn chế tốc độ 60km/h thì thấy không hợp lý lắm. Cơ quan chức năng nên nghiên cứu, điều chỉnh tăng thêm tốc độ trên tuyến đường này cho phù hợp", anh Chiến nói.

Vì sao hạn chế tốc độ 40-60km/h trên đường bao biển 6 làn xe?- Ảnh 1.

Tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả thông thoáng, nhưng lại cắm biển hạn chế tốc độ tối đa là 60km/h, khiến nhiều người thắc mắc.

Cùng quan điểm, anh Phạm Quang Toàn, ở phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả cũng cho rằng, nếu giải thích để biển hạn chế tốc độ 60km/h là để người dân, du khách ngắm phong cảnh ven đường thì cũng không thỏa đáng.

Bởi thực tế, trên tuyến đường này, có nhiều điểm được thiết kế để phương tiện có thể dừng, đỗ cho ai muốn ngắm cảnh, chụp ảnh.

Vì sao hạn chế tốc độ 40-60km/h trên đường bao biển 6 làn xe?- Ảnh 2.

Trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được bố trí một số điểm dừng, đỗ phương tiện để người dân, du khách ngắm cảnh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông về biển hạn chế tốc độ trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, ông Bùi Hồng Minh, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh cho biết: Việc cắm biển tốc độ thế nào là do cơ quan chức năng TP Hạ Long và TP Cẩm Phả triển khai trên cơ sở thiết kế tuyến đường.

Tuy được thiết kế 6 làn xe, nhưng tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả lại có nhiều cua gấp.

"Thiết kế của tuyến đường tối đa là 60km/h và do tuyến đường có nhiều điểm cong, cua gấp, nên cơ quan chức năng TP Cẩm Phả, TP Hạ Long dựa trên thiết kế và căn cứ vào tình hình thực tiễn để cắm biển hạn chế tốc độ.

Mặt khác, tuyến đường cũng chưa bàn giao cho cơ quan bảo trì, nên chưa có cơ sở đánh giá tổng thể về các bất cập. Sau này, khi chính thức được bàn giao, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh các biển hạn chế tốc độ cho phù hợp", ông Minh cho biết.

Tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có tổng mức đầu tư trên 3.000 tỷ đồng được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ 30/4/2023.

Tuyến đường dài 18,6km, thiết kế 6 làn xe, có dải phân cách cứng ở giữa nối đồng bộ với tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn ở TP Hạ Long dài 4,7km có tổng mức đầu tư trên 1.300 tỷ đồng được hoàn thành từ 24/5/2020.

Vì sao hạn chế tốc độ 40-60km/h trên đường bao biển 6 làn xe?- Ảnh 3.

Với phong cảnh sơn, thủy hữu tình, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được nhiều người đánh giá là đường ven biển đẹp nhất Việt Nam hiện nay.

Từ khi hoàn thành, hai tuyến đường ven biển này kết nối với nhau tạo thành tuyến đường ven biển dài khoảng 23km và là trục đường có nhiều cảnh quan đẹp, ấn tượng, với hai bên là núi đá, biển, rừng ngập mặn, nên được nhiều người đánh giá là tuyến đường bao biển đẹp nhất Việt Nam hiện nay.

Tuyến đường hiện nay không chỉ góp phần giảm tải cho quốc lộ 18 từ TP Hạ Long sang TP Cẩm Phả mà còn đóng góp vai trò quan trọng trong việc phát huy giá trị đất đai ở khu vực ven vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long của hai địa phương này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.