Xã hội

Vì sao hàng cau kiểng hơn chục tuổi ở Sóc Trăng bị “khai tử”?

19/12/2018, 13:40

Lãnh đạo Phòng Quản lý Đô thị TP Sóc Trăng cho biết, hàng cau kiểng bị đào gốc là để thay mới.

20181218_101827

Những cây cau kiểng đã được bứng gốc, nằm dài trên dải phân cách chờ xe tải mang đi nơi khác. Ảnh: G.M

Sáng 19/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Tô Ngọc Hiển, Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP Sóc Trăng xác nhận, có việc công nhân đào gốc hàng cau kiểng được trồng trên phân cách đường Phú Lợi (phường 2) nối dài đến đường Lê Duẩn (phường 3, TP Sóc Trăng, Sóc Trăng).

Lý giải vì sao phải nhổ những cây cau kiểng nói trên, ông Hiển cho rằng, hiện tại, hàng cau đã hơn chục năm tuổi, rễ cây đã bít hết đất trên dải phân cách, cần phải dời đi nơi khác.

“Di dời, thu hồi hàng cau là để trồng chỗ khác chứ không phải bỏ đi, còn dải phân cách đó sẽ được trồng các loại cây kiểng, hoa kiểng và dàn dây leo”, ông Hiển phân trần.

Cũng theo lãnh đạo Phòng Quản lý Đô thị TP Sóc Trăng,  việc cải tạo lại dải phân cách cũng là trang trí cảnh quan đô thị dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Đồng thời, sẽ trồng ổn định lâu dài. Kinh phí để thực hiện cải tạo dải phân cách này khoảng hơn 4 tỷ đồng.

20181218_101727

Nhiều cây cau kiểng được trồng trên dải phân cách đường Phú Lợi đang bị công nhân bứng gốc. Ảnh: G.M

Những ngày qua, người dân sống ở khu vực TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) không khỏi ngỡ ngàng khi thấy nhiều công nhân bứng bỏ hàng cau kiểng có tuổi thọ trên chục năm được trồng trong dải phân cách của đường Phú Lợi và nối dài đến đường Lê Duẩn. Đây là tuyến đường chính nối từ QL1 vào trụ sở UBND TP Sóc Trăng và một số trụ sở cơ quan cấp tỉnh (dài hơn 1km).

Khoảng 2 năm trước, nhiều người dân TP Sóc Trăng cũng chứng kiến cảnh hàng cây viết trên 15 năm tuổi trồng trên vỉa hè ở nhiều tuyến đường thuộc TP Sóc Trăng bị cưa làm củi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.