An ninh hình sự

Vì sao nguyên Phó chánh văn phòng BQL các KCN tỉnh Hậu Giang bị bắt?

07/04/2023, 18:01

Bằng thủ đoạn lừa đảo bán các suất tái định cư khống, nguyên Phó chánh văn phòng BQL các KCN tỉnh Hậu Giang chiếm đoạt hơn 7,6 tỷ đồng.

Chiều 7/4, Công an tỉnh Hậu Giang vừa bắt tạm giam Huỳnh Ngọc Dũ (SN 1963), nguyên Phó chánh văn phòng Ban Quản lý (BQL) các khu công nghiệp (KCN) tỉnh để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img

Ông Dũ dùng nền tái định cư "ảo" để lừa đảo. Ảnh minh họa

Theo công an, năm 2019, thông qua vị trí công việc, Dũ biết thông tin khu vực ấp Phú Bình, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) nằm trong diện quy hoạch, thu hồi đất để xây dựng khu công nghiệp.

Từ đó, Dũ móc nối với các cò đất, tìm những người dân sinh sống tại khu vực bị quy hoạch rồi nhờ những người này đứng tên nhà cho Dũ để được bồi thường và bố trí tái định cư khi thu hồi đất.

Cụ thể, hộ dân sẽ cung cấp bản sao hộ khẩu, chứng minh nhân dân và ký tên vào giấy ủy quyền, hợp đồng chuyển nhượng đất, đơn xin nhận tiền tái định cư, biên bản giao đất ngoài thực địa, biên nhận… Các hồ sơ này được bỏ trống phần nội dung. Mỗi một trường hợp, Dũ sẽ trả cho 10 triệu đồng.

Sau khi có được hồ sơ, Dũ đem gạ bán các suất tái định cư cho nhiều người, chiếm đoạt số tiền hơn 7,6 tỷ đồng.

Đến năm 2020, Dũ xin nghỉ hưu trước tuổi. Hành vi lừa đảo của Dũ sau đó bị phát hiện, các bị hại đã đến cơ quan công an trình báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.