Vì sao nhà Clinton công khai thu nhập và hồ sơ thuế năm 2015?

13/08/2016, 10:10
image

Ứng viên Tổng thống Hillary Clinton đã công bố mức thu nhập và hồ sơ thuế năm 2015, theo Washington Post ngày 12/8.

7c072f69fdd6aed24786545fb3e66e33

Chính phủ Mỹ không quy định việc các ứng viên Tổng thống công khai thu nhập, song điều này dường như đã thành thông lệ. 

Tuy nhiên, theo giới quan sát, lý do khiến bà Clinton hành động như vậy chính là để gây áp lực với đối thủ Donald Trump bên phía đảng Cộng hòa, khiến ông cũng buộc phải minh bạch tài chính.

Cụ thể, bà Clinton công bố tổng thu nhập năm 2015 của vợ chồng bà là 10,7 triệu USD - khoản tiền chủ yếu kiếm được từ việc diễn thuyết và viết lách. Đồng thời, gia đình Clinton nộp thuế và công khai hồ sơ thuế đầy đủ.

Thuế thu nhập của gia đình Clinton là 34,2% và cả hai đã đóng tiền thuế thu nhập liên bang trong năm 2015 là 3,6 triệu USD. Cả hai còn phải đóng mức thuế 9% tại địa phương, cộng với thuế liên bang thì lên đến hơn 40%. Gia đình bà còn góp cho quỹ từ thiện 9,8% thu nhập.

Các khoản thu nhập cũng được liệt kê đầy đủ, trong đó, đáng chú ý, có các khoản như 1 triệu USD từ quỹ từ thiện Clinton, 5 triệu USD do ông Bill Clinton diễn thuyết, 3 triệu USD bà Hillary Clinton xuất bản sách trong thời gian còn làm Bộ trưởng …

Phát biểu hôm qua (12/8) trong một cuọc mít tinh ở Altoona, Pennsylvania, ứng viên Tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump khẳng định, cách duy nhất khiến bà Hillary Clinton có thể giành chiến thắng ở Pennsylvania là… lừa gạt. Đồng thời tái khẳng định ý kiến của ông này trước đó, rằng Tổng thống Mỹ Barack Obama và bà Clinton chính là những người “sáng lập” ra IS. Ông Trump cũng bày tỏ mong muốn chiến thắng ở bang này.

“Tôi biết những gì đang xảy ra ở đây. Bà ấy (Clinton) không thể xoay chuyển “cục diện” ở đây”, Trump nói.

Ông Trump còn cho rằng, việc công khai thu nhập của bà Clinton không gì hơn là nhằm đánh lạc hướng dư luận khỏi những lùm xùm về việc bà sử dụng email riêng khi còn làm Ngoại trưởng Mỹ.

Xem thêm video Bà Clinton và những hình ảnh đẹp:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.