Thời sự

Vì sao ông Hoàng Văn Nghiên xin trả lại biệt thự?

09/12/2014, 09:59

Sáng nay (9/12), trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội đã xác nhận thông tin ông Hoàng Văn Nghiên xin trả lại biệt thự công ở số 12 Nguyễn Chế Nghĩa.

Loạt bài điều tra trên Báo Giao thông thời gian qua về việc xử vụ việc nhùng nhằng của Tp Hà Nội đối với trường hợp ông Hoàng Văn Nghiên
Loạt bài điều tra trên Báo Giao thông thời gian qua về việc xử lý quá nhùng nhằng của TP Hà Nội đối với trường hợp ông Hoàng Văn Nghiên

Sáng nay (9/12), trao đổi với phóng viên Báo Giao thông, một lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội đã xác nhận thông tin ông Hoàng Văn Nghiên – cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - xin trả lại biệt thự công ở số 12 Nguyễn Chế Nghĩa.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng cho biết thêm, vào chiều qua (8/12), Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp với UBND TP để nghe báo cáo về việc cho thuê và hướng giải quyết các vấn đề liên quan đến biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa mà ông Hoàng Văn Nghiên – cựu Chủ tịch UBND thành phố đang thuê.

Cũng liên quan đến vấn đề trên, một lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội xác nhận, vào ngày 5/12, sau khi báo chí vào cuộc phản ánh, thì cựu Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Văn Nghiên đã có đơn gửi Sở Xây dựng Hà Nội xin trả lại biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa.

Như tin tức mà trước đó Báo Giao thông đã đưa, ông Hoàng Văn Nghiên tuy đã về hưu 8 năm trời nhưng nhất định không chịu trả lại căn biệt thự công của Nhà nước tại số 12 Nguyễn Chế Nghĩa. Điều đáng nói, ông Nghiên lại để cho gia đình người con trai sống trong căn biệt thự này, còn mình lại ở trong một biệt thự sang trọng trong khu đô thị Ciputra. Việc thu hồi căn biệt thự này của ông Nghiên đã kéo dài trong suốt 8 năm qua mà chưa có hướng giải quyết dứt điểm khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Sau khi Báo Giao thông thực hiện một loạt bài điều tra về việc tại sao ông Nghiên về hưu lâu như vậy mà không chịu trả lại biệt thự cho Nhà nước, thì trước sức ép của dư luận, ông Nghiên đã có đơn xin trả lại biệt thự.

Một nguồn tin của Báo Giao thông từ Thành ủy Hà Nội cho biết, việc thanh lý hợp đồng thuê biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa và bàn giao lại cho thành phố sẽ hoàn tất trong tháng 12 này.

Trả lời phóng viên Báo Giao thông về sự việc trên, ông Phan Đăng Long - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: "Trước đó, ông Hoàng Văn Nghiên đã đặt vấn đề trả biệt thự, tuy nhiên, thành phố chưa giải quyết được theo chế độ của cán bộ cấp cao. Nay, thành phố và ông Nghiên đã thống nhất được việc bán đất cho ông Nghiên nên sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng thuê nhà để thành phố sử dụng vào mục đích chung".

Ông Phan Đăng Long cũng cho biết thêm, biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa thuộc quỹ nhà cho thuê, không phải nhà công vụ. Ông Hoàng Văn Nghiên, khi đó là lãnh đạo đương nhiệm của thành phố, nên được thuê là đúng quy định. Ông Nghiên cũng đã tình nguyện thanh lý hợp đồng thuê nhà. Sau đó, thành phố đã giao cho Sở Xây dựng tìm nhà, đất để giải quyết cho ông Nghiên theo đúng tiêu chuẩn, chế độ của cán bộ cấp cao như Bộ trưởng. Yêu cầu đến ngày 31/1/2015 phải hoàn thành.

Hoài Thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.