Thế giới

Vì sao ông Kim Jong-un mang "thiết bị di động đặc biệt" tới Singapore?

12/06/2018, 06:07

Tờ Chosun của Hàn Quốc tiết lộ rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã mang nhà vệ sinh di động tới Singapore.

Ông Kim Jong-un được bảo vệ chặt chẽ

Ông Kim Jong-un được bảo vệ chặt chẽ

Theo tờ báo Hàn Quốc, lãnh đạo Triều Tiên đã sử dụng các biện pháp cực đoan để ngăn chặn đối thủ biết được về tình trạng sức khỏe của mình trước hội nghị thượng đỉnh ở Singapore bằng việc mang nhà vệ sinh của riêng mình tới Đảo quốc Sư tử.

Ông Kim tới thành phố Singapore trên một chiếc limousine chống đạn và một nhà vệ sinh di động, tờ Chosun cho hay.

Mục đích của nhà vệ sinh di động là để “chống lại những người cố tìm hiểu về chất thải của lãnh tụ tối cao Kim Jong-un”, tờ tin tức bảo thủ trên cho hay.

Theo ông Lee Yun-keol, người từng làm việc trong Lực lượng Cảnh vệ Triều Tiên trước khi đào tẩu sang Hàn Quốc năm 2005, đây là điều bắt buộc trong quy trình bảo vệ các lãnh đạo Triều Tiên.

"Chất thải bài tiết của lãnh đạo sẽ tiết lộ thông tin về tình trạng sức khỏe của ông ấy, nên không thể sử dụng nhà vệ sinh công cộng", Lee Yun-keol giải thích.

Kim Jong-un cùng với các quan chức quốc phòng Triề

Ông Kim Jong-un cùng với các quan chức quốc phòng Triều Tiên

Ông Kim được cho là từ chối sử dụng nhà vệ sinh công cộng trong làng đình chiến trong cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 27/4.

Theo hãng tin Hàn Quốc DailyNK, trong đoàn xe chuyên chở ông Kim có lắp đặt một phòng tắm nhỏ di động, loại được thiết kế riêng không chỉ có mặt trên xe lửa của ông Kim, mà còn phù hợp với mọi loại xe cỡ nhỏ mà ông ấy dùng để di chuyển.

"Nhà vệ sinh di động này cũng được thiết kế lắp đặt trong các loại phương tiện đặc biệt dành cho địa hình đồi núi hay đường tuyết nhằm phục vụ Chủ tịch Kim trong các lần di chuyển", một nguồn tin ở tỉnh Nam Pyongan có quan hệ với đội cận vệ của gia đình ông Kim từng tiết lộ năm 2015.

"Có nhiều xe giống nhau trong đoàn xe của ông ấy, để người khác không đoán được ông ấy đang ở xe nào, và có một xe riêng được dùng làm nhà vệ sinh".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.