Điện ảnh

Vì sao phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" vừa lên sóng VTV đã gây sốt?

12/04/2023, 11:52
image

Phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao" vừa mới lên sóng VTV3 đến tập 5, nhưng nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả.

Nội dung phim gây sốt

“Cuộc đời vẫn đẹp sao” là bộ phim mới nhất của đạo diễn - NSƯT Danh Dũng, phát sóng trên VTV3 lúc 21h40 thứ hai, thứ ba, thứ tư hàng tuần.

Nội dung phim nói về cuộc sống, mưu sinh của những người lao động lam lũ nơi xóm nghèo với câu chuyện đời thường, xù xì, gai góc nhưng cũng thấm đẫm tính nhân văn.

img

Cuộc đời vẫn đẹp sao khắc họa số phận người lao động nơi xóm chợ nghèo

Hiện phim đã lên sóng tới tập 5 và sớm nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Trên fanpage VTV Giải trí, mỗi video trích đoạn thu hút hàng triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Đỉnh điểm, có đoạn video còn đạt 3,1 triệu lượt xem.

Lượng tương tác này không thua kém những phim bom tấn trước đó như "Đừng làm mẹ cáu" hay “Thương ngày nắng về”.

Sức hút của phim cũng kéo theo hàng loạt những giá trị khác cho nhà phát hành, đặc biệt là con số khủng thu về từ quảng cáo.

Theo Thông báo số 110/2018 của Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình TVAD, trước khung giờ phát sóng “Cuộc đời vẫn đẹp sao” (trước 21h40 thứ hai, ba, tư hàng tuần) trên VTV3, giá mỗi block quảng cáo 30 giây là 127,3 triệu đồng. Nếu quảng cáo phát trong phim thì giá được đẩy lên 136,4 triệu đồng cho mỗi 30 giây.

Dàn diễn viên bảo chứng chất lượng

“Cuộc đời vẫn đẹp sao” có sự tham gia của dàn diễn viên NSƯT Thanh Quý, NSƯT Hoàng Hải, diễn viên Thanh Hương, Minh Cúc, Anh Thơ, Việt Hoàng, Tô Dũng...

img

Tạo hình khắc khổ trong phim của NSƯT Thanh Quý

Ngay từ tập đầu tiên, các nhân vật được khắc họa rõ nét. Luyến (Thanh Hương thủ vai) là người có phần láu lỉnh, hay nhờ vả đàn ông trong khu chợ giúp đỡ. Cô và mẹ chồng - bà Tình (NSƯT Thanh Quý) sống nương tựa vào nhau, cùng nhau trả nợ. Cùng xóm chợ với cô còn có Điền (Tô Dũng) và Lưu (NSƯT Hoàng Hải).

Có thể nói, dàn diễn viên bảo chứng chất lượng là điểm cộng lớn nhất của phim. Các thế hệ diễn viên trẻ - gạo cội có sự kết hợp nhịp nhàng, các diễn viên trẻ không bị lu mờ bởi diễn xuất của các ngôi sao gạo cội.

Đóng vai bà Tình, diễn viên Thanh Quý tạo sự đồng cảm của khán giả nhờ gương mặt, tạo hình chất phác, đặc biệt là tình cảm của bà dành cho con dâu.

Trong suốt thời gian đóng phim, NSƯT Thanh Quý tiết lộ, bản thân bị già đi và không được nhuộm tóc. Mỗi lần lên phim trường, nữ nghệ sĩ lại phải hóa trang với mái tóc được phun bạc.

img

Thanh Hương trong vai Luyến

Trong khi đó, sau "Quỳnh búp bê", "Mùa hoa tìm lại"... diễn viên Thanh Hương vẫn không làm khán giả thất vọng, khi vào vai một người phụ nữ lao động gầy gò, khắc khổ.

Nữ diễn viên cho biết, cô dành thời quan sát kỹ về các khu chợ của dân lao động, để hiểu về cuộc sống, con người nơi đây. Cô thậm chí còn nỗ lực giảm 10 kg để phù hợp với vai diễn.

Chia sẻ với VTV24, Thanh Hương thừa nhận đây là một vai diễn khó: "Tôi xúc động mỗi khi nghĩ về Luyến. Với một bộ phim rất "đời" như vậy, diễn viên chúng tôi cũng phải "đời". Mỗi khi lên trường quay, tôi không nghĩ ngợi nhiều, tôi là Luyến, không còn là Thanh Hương. Tôi dành toàn bộ tình yêu cho vai diễn".

img

NSƯT Hoàng Hải trong tạo hình nhân vật Lưu

“Cuộc đời vẫn đẹp sao” cũng đánh dấu màn tái xuất ấn tượng của NSƯT Hoàng Hải. Trong phim, anh vào vai Lưu - người đàn ông thô kệch, làm nghề bốc vác, luôn tự hào có con trai đỗ thủ khoa đại học.

Nam diễn viên tâm sự, sau gần 20 năm từ bộ phim "Đường đời" anh mới trở lại những vai xù xì, xấu xí như vậy. “Ngay khi đọc kịch bản tôi mê luôn. Bên ngoài Lưu xấu tính nhưng tấm lòng ấm áp tình người, tình cha...", Hoàng Hải nói thêm.

Ngoài tuyến nhân vật chính, bức tranh xóm chợ nhiều màu sắc cũng được tái hiện một cách sống động nhờ tuyến nhân vật phụ như: Điền (Tô Dũng đóng) hiền lành, chân thật, ít chia sẻ những khó khăn riêng. Bình (Minh Cúc) đồng bóng, chanh chua, hay ghen tỵ với Luyến nhưng bản chất không xấu xa...

Nội dung phim tươi mới, tích cực

Đạo diễn - NSƯT Nguyễn Danh Dũng vốn quen thuộc với khán giả truyền hình qua các bộ phim truyền hình ấn tượng như “Người phán xử,” “Những ngày không quên,” “Đấu trí” hay những phim về đề tài gia đình như “Về nhà đi con,” “Hương vị tình thân”.

Tuy nhiên, “Cuộc đời vẫn đẹp sao” lại là một màu sắc hoàn toàn mới của vị đạo đạo diễn này khi vừa khai thác được chất liệu đời thường, xô bồ chốn chợ búa nhưng qua lăng kính hài hước, nhân văn.

img

Vai Lưu của NSƯT Hoàng Hải là hàng xóm chuyên đấu khẩu với Luyến

Tại họp báo ra mắt phim, nam đạo diễn cho biết mỗi nhân vật trong phim được xây dựng với cả mặt tốt và mặt xấu. Ê-kíp muốn truyền tải thông điệp dù ở trong hoàn cảnh khó khăn đến đâu, con người vẫn hướng tới những điều tốt đẹp và cố gắng thay đổi bản thân vì "cuộc đời vẫn đẹp sao".

Điểm cộng của phim còn ở cách xây dựng lời thoại cho nhân vật - những người thuộc tầng lớp lao động nghèo, ăn nói bỗ bã nhưng không thô tục, phản cảm.

Điển hình như bộ đôi "oan gia" Lưu - Luyến thường xuyên là chất xúc tác chọc cười khán giả. Chẳng hạn, vai Lưu của Hoàng Hải có câu thoại đặc trưng "hết nước chấm" tạo tiếng cười, còn nhân vật Luyến hay thích nhấn nhá hoặc dùng tiếng địa phương mỗi khi cãi nhau.

Trên fanpage VTV Giải trí, một số khán giả thích thú bình luận: "Ai đặt cho nhân vật cái tên, đã Lưu lại còn Luyến", "Lời thoại bi, hài, thô nhưng vẫn chất"...

Bên cạnh những điểm cộng nổi bật, “Cuộc đời vẫn đẹp sao” vẫn để lại một số chi tiết "sạn" như: Tạo hình nhân vật bà Tình quá khắc khổ; hay tạo hình của Thanh Hương vẫn chưa giống một người phụ nữ tần tảo nơi chợ búa..

Ngoài ra, phim được ghi hình ở khu vực chợ Long Biên (Hà Nội), được thu tiếng trực tiếp nên không thể tránh khỏi một số phân cảnh vẫn lẫn tạp âm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.