Quản lý

Vì sao tài xế vi phạm nồng độ cồn không biết chữ nhưng có GPLX?

12/04/2023, 14:11

Tài xế điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn, bị lực lượng chức năng tạm giữ phương tiện. Người này có GPLX hạng A1, nhưng không biết chữ.

Liên quan đến vụ việc tài xế lái xe máy vi phạm nồng độ cồn không biết chữ, nhưng có giấy phép lái xe (GPLX) ở Bạc Liêu, theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu, qua tra cứu trên hệ thống, GPLX của người này là hợp lệ.

Đó là trường hợp của tài xế N.U.H. (SN 1982, ngụ khóm 2, phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

img

Tài xế H. lăn tay vào biên bản vi phạm hành chính

Qua tìm hiểu, vào ngày 28/3/2004, tài xế H. có tham gia khóa thi sát hạch và cấp GPLX hạng A1 (khóa 10/2004) - khóa thi dành cho thí sinh mù chữ.

Tại khóa thi này, ông H. cùng với 136 thí sinh khác đều thi đạt. Sau đó, các thí sinh này được Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu công nhận và cấp GPLX mô tô hạng A1 tại Quyết định số 15/QĐ-GTVT ngày 2/4/2004.

Đến tháng 9/2018, ông H. thực hiện đổi GPLX sang vật liệu PET tại Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu.

Theo thông tin từ Phòng CSGT Đường bộ Công an tỉnh Bạc Liêu, sau khi vi phạm nồng độ cồn vượt khung. Tài xế H. đã lên làm việc và chấp nhận hình thức xử phạt của cơ quan chức năng.

Trước đó, vào tối 2/4, Tổ công tác tuần tra, kiểm soát Đội CSGT số 2, thuộc Phòng CSGT Đường bộ Công an tỉnh Bạc Liêu thực hiện kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường Trần Phú (phường 7, TP Bạc Liêu).

Tại đây, Tổ công tác phát hiện ông H. điều khiển xe máy có dấu hiệu say xỉn, nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Qua kiểm tra nồng độ cồn, ông H. có nồng độ cồn là 1,034mg/l (vượt quá mức 0,4mg/l).

Với nồng độ cồn vượt hơn 0,4mg/l, theo quy định ông H. sẽ bị phạt từ 6 - 8 triệu đồng. Đồng thời, bị tước GPLX từ 22 - 24 tháng.

Kiểm tra hành chính đối với ông H., lực lượng chức năng phát hiện ông H. có GPLX hạng A1, nhưng khai nhận mình không biết chữ và lăn tay vào biên bản vi phạm hành chính. Tổ công tác tạm giữ phương tiện của ông H.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.