Xã hội

Vì sao Thủ tướng chỉ đạo vụ nhân viên Vietnam Airlines bị đánh?

21/10/2016, 19:44

Có người bảo nhân viên Vietnam Airlines bị đánh là chuyện nhỏ sao Thủ tướng lại có văn bản chỉ đạo?

DSC_0270

Ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM sáng 21/10.

Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã nhắc lại chuyện này vào sáng 21/10 tại cuộc làm việc của tổ công tác của Thủ tướng với UBND TP.HCM.

Khi nhắc đến vụ việc cán bộ Sở GTVT TP. Hà Nội tham gia vụ hành hung nhân viên Vietnam  Airlinessân bay Nội Bài, ông Mai Tiến Dũng cho biết: "Có người bảo với tôi vì sao vụ việc nhỏ như vậy mà Thủ tướng cũng có văn bản chỉ đạo". 

“Tôi bảo nếu cô hay mẹ cô bị đánh như vậy thì có phải chuyện nhỏ không?”, ông Dũng nói.

“Có người lại thắc mắc, Thủ tướng trăm công nghìn việc sao việc gì cũng biết?”. ông Dũng trả lời: Đâu phải riêng Thủ tướng mà còn có cả bộ máy giúp việc cho Thủ tướng nữa".

Nhắc lại chuyện vụ chủ quán Cà phê Xin Chào bị khởi tố, lúc đó có lãnh đạo Công an TP.HCM nói chuyện đó là chuyện nhỏ “như móng tay”. Ông Dũng cho biết, lúc đó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã rất quan tâm và có chỉ đạo sát sao vụ việc. Thủ tướng nói nếu người nhà của anh đi tù thì việc đó nhỏ hay to, không thể phát ngôn như vậy, người dân không thể chấp nhận.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết: Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực của TP.HCM trong phát triển kinh tế, xã hội từ đầu năm 2016 đến nay. Thu ngân sách tăng hơn cùng kỳ năm trước, đặc biệt là vấn đề khởi nghiệp trong 9 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn TP.HCM có sự khởi sắc. Bên cạnh việc biểu dương, Chính phủ lưu ý thành phố những vấn đề như ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, khiếu kiện đông người, ngập nước.

Thủ tướng Chính phủ cũng đánh giá chính quyền TP.HCM thời gian qua đã kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân. Chẳng hạn như vụ ô nhiễm ở bãi rác Đa Phước, sau khi người dân phản ánh, báo chí nêu, Thủ tướng đã có chỉ đạo. Đến nay, thành phố đã cơ bản xử lý tốt về mùi nhưng cũng phải thừa nhận công nghệ xử lý rác hiện nay đã lạc hậu, cần tính toán lại để áp dụng công nghệ mới.

1

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói rằng: Nếu người bị đánh là người thân của mình thì đó là chuyện nhỏ hay to?

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, TP.HCM đã có nhiều nỗ lực nhưng vẫn cần phải cố gắng hơn nữa. Với thành phố hơn 10 triệu người thì vấn đề an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, an toàn nơi chế biến, giết mổ phải được quan tâm kiểm soát chặt chẽ hơn. Tăng cường công tác an ninh để đẩy lùi nạn cướp giật gây mất trật tự xã hội.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM kiến nghị việc Trung ương điều tiết ngân sách 77%, thành phố chỉ được giữ lại 23% sẽ khó tạo động lực cho thành phố phát triển.

“Trung ương giao nhiệm vụ đầu tàu cho TP.HCM nhưng lại không cho cơ chế thì rất khó chạy. Nếu cho thành phố cơ chế tốt hơn, thành phố sẽ có động lực để phát triển và nộp ngân sách cũng lớn hơn”, ông Phong nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.