Xem - ăn - chơi

Vì sao "Vua hài đất Bắc" Xuân Hinh nghỉ hưu non?

23/05/2017, 09:39

"Anh Xuân Hinh đã đến tuổi nghỉ hưu và mong muốn được nghỉ ngơi nên nhà hát cũng muốn tạo điều kiện..."

xuan_hinh

"Vua hài đất Bắc" đã quyết định tạm biệt sân khấu sau 40 năm cống hiến

Thông tin nghệ sĩ Xuân Hinh xin nghỉ hưu sớm trước 3 năm được tiết lộ trong chương trình Hà Nội đêm thứ 7 của Nhà hát Chèo Hà Nội, diễn ra ngày 22/5. Cụ thể, trong danh sách các nghệ sĩ nổi tiếng của làng chèo Việt lại thiếu vắng cái tên Xuân Hinh quen thuộc.

Lý giải điều này, Giám đốc nhà hát - NSND Thúy Mùi cho hay: "Nghệ sĩ Xuân Hinh đã nộp đơn để xin được nghỉ hưu sớm. Đơn đã được gửi tới Sở Văn hóa Hà Nội và đang được xét duyệt". Việc không đề tên Nghệ sĩ Xuân Hinh trong chương trình là do chưa xác nhận được ông có tham gia chương trình hay không.

xuan_hinh

Xuân Hinh với khả năng hóa thân đa dạng các vai diễn trên sân khấu

Khi được hỏi về việc liệu sự ra đi của Xuân Hinh có làm ảnh hưởng đến sức hút của nhà hát, bà Mùi cũng chia sẻ: "Anh Xuân Hinh đã đến tuổi nghỉ hưu và mong muốn được nghỉ ngơi nên nhà hát cũng muốn tạo điều kiện để đáp ứng. Ngoài ra, dù tên tuổi, tài năng của anh là điều không thể bàn cãi và có ảnh hưởng đến nhà hát, tuy nhiên mỗi nghệ sĩ có cái tài riêng. Tôi tin lớp nghệ sĩ trẻ của chúng tôi sẽ có người đủ khả năng phát huy và làm thăng hoa giá trị của nghệ thuật chèo".

Tuy nhiên, bà Mùi cũng khẳng định: "Nếu sau này anh Xuân Hinh còn yêu mến các vai chèo, chúng tôi luôn chào đón anh".

Nghệ sĩ Xuân Hinh năm nay 57 tuổi, đã có thâm niên 40 năm đi diễn. Ông có sở trường hát chèo và chầu văn, nhưng được đông đảo công chúng biết đến với các tiết mục hài dân dã. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.