Làm báo cùng Giao thông

Vỉa hè không có chỗ cho trẻ con?

01/04/2017, 06:21

Loạt bài tranh luận về cách quản lý, sử dụng vỉa hè trên Báo Giao thông tuần qua nhận được nhiều bình luận...

14

Bài báo của TS. Lương Hoài Nam đăng trên Báo Giao thông số 49

Trước ý kiến đề xuất cho thuê vỉa hè của TS. Lương Hoài Nam, người đồng tình nhiều nhưng người phản bác cũng không ít. Bạn đọc Lê Minh Hoài cho rằng: “Vỉa hè thật rộng mới được cho thuê. Nhưng thuê hay không thuê vẫn phải kẻ vạch cho người đi bộ”.

Bạn đọc Minh Nghĩa đồng tình: “Trung tâm Hà Nội ngày càng như hũ nút, trẻ con không có chỗ chơi đùa. Có tý vỉa hè trước mặt cũng chật cứng hàng quán, cho thuê chỗ trông xe. Nhìn bọn nhóc bức bối phát tội”.

Độc giả Hoài An lại nhớ một thời không xa: “Hồi bé, tôi vẫn nhảy dây, chơi ô ăn quan trước cửa nhà, giờ thì ra cửa là thấy lấn chiếm, mấy đứa nhóc muốn đá cầu cũng không có chỗ. Các buổi sinh hoạt hè của trẻ em đã biến mất trên vỉa hè, vì hàng quán chiếm hết đất rồi còn đâu”.

Ủng hộ quan điểm để người dân được thuê và tự quản lý vỉa hè, bạn đọc Đức Nghĩa cho rằng, cần xác định chủ sở hữu cụ thể dù chỉ là tạm thời cho mỗi mét vỉa hè. Như vậy, họ mới quản lý sạch đẹp vỉa hè mình thuê. Để như hiện nay, vỉa hè là của toàn dân, lực lượng quản lý đến thì người lấn chiếm chạy, lực lượng quản lý đi thì hiện trạng lại về như cũ. Chưa kể phát sinh bảo kê, thu tiền hàng quán bán trên vỉa hè.

“Vấn đề là chỗ nào cho thuê và thuê như thế nào”, bạn đọc Nghĩa phân tích: “Nếu có tiêu chí và quy hoạch rõ ràng, người dân sẽ đồng thuận chứ không phản đối đề xuất cho thuê vỉa hè. Đa phần người phản đối vì dị ứng với chuyện mất tiền thuê và tiền này vào túi ai?”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.