Video: Cuộc tập trận tên lửa Mỹ, Hàn đáp trả Triều Tiên

29/07/2017, 16:05
image

Cuộc tập trận được tiến hành dọc theo bờ biển phía Đông, với sự tham gia của 2 loại tên lửa đạo đạo.

US-South Korean military fire missiles 0

Liên quân Mỹ - Hàn

Ngay sau khi vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên được tiếng hành vài giờ đồng hồ, ngày 29/7, Mỹ tiến hành tập trận chung sử dụng tên lửa đất đối đất với Hàn Quốc.

Quân đội Mỹ tuyên bố, cuộc tập trận chung diễn ra sáng sớm nay là quyết định được lựa chọn sau khi các tướng lĩnh quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã thảo luận về vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa lần thứ 2 của Triều Tiên.

Cuộc tập trận được tiến hành dọc theo bờ biển phía Đông, với sự tham gia của 2 loại tên lửa đạo đạo chiến thuật gồm Hyunmoo-2 và hệ thống tên lửa đất đối đất (ATACMS) của Mỹ.

Đây là những hệ thống đã được sử dụng để phóng các tên lửa vào vùng biển thuộc lãnh thổ Hàn Quốc và dọc khu vực bờ biển phía Đông hôm 5/7 vừa qua, ngay sau vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên của Triều Tiên hôm 4/7.

Đại tá John Mountford, chỉ huy quân đội Mỹ tại Hàn Quốc cho biết: “Trong cuộc tập trận chung này, Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã sử dụng 2 hệ thống tên lửa chiến thuật đất đối đất và 2 tên lửa Huynmoo-2, một cách đồng thời và đã bắn thành công nhiều mục tiêu.

US-South Korean military fire missiles

 

Sự sẵn sàng và khả năng phối hợp chiến đấu của chúng tôi ngày càng được nâng cao thông qua các cuộc huấn luyện thường xuyên, thực tế và sự phối hợp như hiện nay”.

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Joe Dunford và người đứng đầu Bộ chỉ huy Thái Bình Dương, đô đốc hải quân Harry Harris đêm 28/7 đã có cuộc thảo luận qua điện thoại với Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, tướng Lee Sun Jin về hoạt động bắn tên lửa của Triều Tiên cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.