Thời sự Quốc tế

Video Hải quân Nga tập trận trên Biển Đen, tiêu diệt tàu xâm nhập

21/07/2023, 15:45
image

Tàu thuyền Hải quân Nga tham gia huấn luyện đánh chặn kẻ xâm nhập khu vực cấm qua lại trên Biển Đen.

Ngày 21/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hạm đội Biển Đen đã thực hiện cuộc tập trận tăng cường khả năng phong tỏa của hải quân.

Theo thông báo của quân đội Nga, các tàu chiến, máy bay của hải quân đã tham gia huấn luyện cô lập một khu vực đang tạm thời cấm tàu thuyền qua lại và thực hiện các biện pháp để bắt giữ một phương tiện xâm phạm.

Trong quá trình diễn ra tập trận, một tàu tuần tra của Nga đã phóng tên lửa hành trình, bắn vào tàu mục tiêu ở khu vực tập trận, hoàn toàn phá hủy phương tiện.

img

Cận cảnh tàu tuần tra của Nga tấn công mục tiêu giả tưởng (Ảnh cắt màn hình: RT).

Cuộc tập trận diễn ra sau khi Nga tuyên bố rút khỏi Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen với Ukraine.

Moscow rút khỏi thỏa thuận vì cho rằng các bên tham gia sáng kiến chưa thực hiện điều khoản yêu cầu các nước phương Tây dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga.

Đồng thời, Bộ Quốc phòng Nga thông báo sẽ rút lại thỏa thuận đảm bảo an ninh nằm trong sáng kiến trên.

Như vậy, tất cả tàu thuyền di chuyển tới các cảng của Ukraine trên Biển Đen đều có thể bị Moscow coi là vận chuyển hàng hóa quân sự và những quốc gia có cờ cắm trên các tàu này sẽ bị cho là tham gia vào xung đột Ukraine, ủng hộ chế độ Kiev.

Quân đội Ukraine cũng đưa ra cảnh báo tương tự để đáp trả với chính sách của Nga. Trong thông báo, Ukraine tuyên bố Biển Đen là khu vực nguy hiểm đối với tàu thuyền của Nga và các tàu tới Nga.

Video cận cảnh tàu hải quân Nga tập trận bắn trúng phương tiện xâm nhập Biển Đen:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.